Cho con trai và tinh tinh ăn ngủ cùng nhau để phục vụ thí nghiệm, nhà khoa học vội chấm dứt mọi thứ sau 9 tháng khi phát hiện ra sự thật kinh hoàng

Nhà khoa học đã kịp thời dừng lại mọi thứ sau 9 tháng thí nghiệm khi phát hiện ra rằng suýt chút nữa mình đã hại con.

 

Rời khỏi gia đình Kellogg, Gua bị đem nhốt, trở thành đối tượng của một công trình nghiên cứu khác. Không lâu sau đó, cô bé tinh tinh này chết vì bị viêm phổi vào tháng 12/1933. Donald lớn lên và trở thành bác sĩ nhưng sau đó tự sát ở tuổi 42.

Vì thí nghiệm trên, Kellogg vấp phải vô số chỉ trích từ đồng nghiệp, công chúng và ngay cả từ người vợ của ông. Nhiều người lên án nhà tâm lý là vô nhân đạo vì sử dụng trẻ sơ sinh làm đối tượng nghiên cứu và tách Gua ra khỏi bầy đàn, không cho nó sống đúng với môi trường tự nhiên của mình. 

Tuy vậy, cho đến nay, thí nghiệm của Kellogg vẫn là một trong những thí nghiệm tâm lý học nổi tiếng nhất, có ý nghĩa lớn đối với nhiều ngành khoa học. "Thí nghiệm của Kellogg đã thành công hơn bất cứ thí nghiệm nào trước đó trong việc chỉ ra những hạn chế về mặt di truyền của một cá thể, ngay cả khi cá thể đó được đặt vào môi trường phát triển phong phú, nhiều cơ hội", tờ The Psychological Record nhận định.

Nguồn: Allthatsinteresting, Edubloxtutor

 

Link báo gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/cho-con-trai-va-tinh-tinh-an-ngu-cung-nhau-de-phuc-vu-thi-nghiem-nha-khoa-hoc-voi-cham-dut-moi-thu-sau-9-thang-khi-phat-hien-ra-su-that-kinh-hoang-222019712062746.htm

Theo Trí Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU