Cho hai con học tiếng Anh từ năm 3,5 tuổi và 5,5 tuổi, bà mẹ ở Bình Thuận rút ra 6 SAI LẦM nhiều phụ huynh mắc phải khi đồng hành cùng con

(lamchame.vn) - Bé Trí nhà chị Ngọc bắt đầu học tiếng Anh từ 5,5 tuổi, được cho là đã qua giai đoạn vàng. Bé Ngân thì bắt đầu từ 3,5 tuổi.

Sai lầm 3: Không chỉ tập trung mỗi tiếng Anh. Nhà mình lúc đầu chỉ tập trung mỗi tiếng Anh nên con không chịu học tiếng Việt, mẹ phải tìm cách cân bằng lại tiếng Việt bằng cách mua các bộ sách hay vui nhộn để con hứng thứ như bộ Quizz khoa học kì thú, Nhật kí côn trùng, Chuyện xóm gà, Tớ là CEO nhí.

Sai lầm 4: Mẹ ôm quá nhiều tài liệu nên bị hoang mang, thấy người ta học gì cũng muốn cho con mình học sẽ mệt cả mẹ lẫn con. Chọn một số bộ mà con thích rồi đi từ cơ bản đến nâng cao sẽ ổn.

Sai lầm 5: Các bạn mới bắt đầu mẹ không nên tương tác với con nếu mẹ phát âm không chuẩn. Mình chỉ dám tương tác với con sau 1 năm luyện lại phát âm và lúc này con đã tiếp xúc phonic ổn và khi nghe có thể phát hiện ai nói sai hay nói đúng. Mình rất hạn chế nói chuyện tiếng Anh, vẫn để bạn nghe xem ngấm ngôn ngữ tự nhiên.

Sai lầm 6: Dịch nghĩa trong lúc học. Tuyệt đối không nên vì lúc dịch nghĩa qua tiếng Việt là đã làm chậm khả năng ngôn ngữ của con một nhịp. Từ lúc bạn Trí nhà mình học tiếng Anh đến giờ mẹ chưa bao giờ từng dịch nghĩa cho con và cũng không dùng từ điển Anh Việt để tra từ cho con, mình chỉ dùng từ điển Anh Anh để tra cách đọc cho con nghe lại phát âm của các từ con không đọc được. 

Vậy cách con học từ vựng như thế nào để không cần dịch nghĩa và có tư duy Anh Anh. Lúc bắt đầu thì con nên nghe và xem những chương trình tiếng Anh trên youtube để con có thể hình dung qua hình ảnh và âm thanh để hiểu nghĩa của từ vựng, việc đọc sách có hình ảnh cũng giúp con có được lượng từ vựng rất lớn.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU