Chợ Hồ Thị Kỷ mở lại đúng dịp 20/10, người bán phấn khởi: "Không nghĩ lại được nhìn thấy cảnh tấp nập này"

Trước ngày Phụ nữ Việt Nam, chợ hoa tươi Hồ Thị Kỷ tấp nập kẻ mua người bán, sắc hoa tràn ngập với đa dạng chủng loại. Mặc dù sức mua kém hơn năm ngoái do dịch bệnh nhưng nhiều tiểu thương vẫn phấn khởi.

Trước ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) như đến hẹn lại lên khi trở nên nhộn nhịp hẳn so với những ngày trước. Người mua kẻ bán ra vào tấp nập mua bán hoa khiến con đường dẫn vào chợ đôi lúc bị ùn ứ.

Anh Hùng (chủ shop hoa Thanh Dung) đang tất bật chỉnh trang lại các chậu hoa mừng 20/10 đã cắm sẵn để phía trước hớn hở chia sẻ: "Rất vui vì Sài Gòn đã kiểm soát được dịch, nới lỏng giãn cách nên chợ hoa mới nhộn nhịp như bây giờ. Chiều hôm nay khách đến chợ mua hoa nhiều hơn so với hôm qua vì ngày mai là 20/10 rồi".

"4 tháng dịch ảm đạm đã qua, thật mừng vì chợ hoa và phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ được mở lại sát ngày 20/10, trước đó tôi còn không nghĩ sẽ được thấy lại cảnh tấp nập này", một tiểu thương bán hoa khác phấn khởi nói.

Cổng chính vào chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Theo anh Hùng mặc dù nhộn nhịp nhưng sức mua mua vẫn chưa bằng năm ngoái do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh năm nay. Giá hoa năm nay cũng tăng hơn so với năm ngoái do vận chuyển vẫn còn gặp chút khó khăn.

"Tôi bán đủ loại hoa, hoa Nhật, hoa Đà Lạt đều có đủ. Giá hoa thấp nhất là 200.000 đồng/lẵng, cao nhất là 1 triệu đồng/lẵng hoa", anh Hùng nói.

Trong khi đó, chú Thọ (56 tuổi) bán hoa được hơn 1 năm nay tại chợ Hồ Thị Kỷ cho biết, khi đến dịp 20/10, chú đã tranh thủ nhập hoa từ Đà Lạt về bán lẻ theo bó.

"Tôi chỉ bán theo bó cho khách mua về tự cắm, chứ không bán theo lẵng đã cắm sẵn nên giá rẻ hơn so với các shop tại chợ. Tuy nhiên so với năm trước, giá hoa năm nay tăng gần gấp đôi. Nếu như hoa cúc năm ngoái bán 15.000 đồng/bó, năm nay lên 25.000 đồng/bó. Do vận chuyển khó khăn quá nên giá cũng lên, nhưng khách mua thì giảm", chú Thọ chia sẻ.

Khách tấp nập mua hoa trước ngày 20/10 khiến chợ hoa lớn nhất Sài Gòn nhộn nhịp hơn so với mấy ngày trước

Nhiều khách mua hoa tại chợ cũng cho biết, mặc dù giá hoa tăng nhưng để tri ân các bà, các mẹ, chị em nên cố gắng chọn những đoá hoa đẹp nhất để gửi tặng.

Chợ hoa nhộn nhịp trước ngày 20/10 cũng một phần có thêm số lượng shipper đến nhận hoa đi giao tăng đột biến so với những ngày trước. Có shipper nhận hoa từ chợ Hồ Thị Kỷ và giao cho khách tận tỉnh Bình Dương.

Người dân đi tham quan chụp hình và mua hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ trước ngày Phụ nữ Việt Nam

Con đường vào chợ đôi lúc bị ùn ứ phương tiện vì người đi mua hoa

  
  
 

Những lẵng hoa nhiều kiểu dáng, kích thước, màu sắc,... được bày bán tại chợ nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam

Tiểu thương mời khách đi chợ vào mua hoa

Hoa tươi tràn ngập màu sắc được nhân viên bán hoa cắt tỉa thành bó để bán cho khách

Nhân viên đang tưới nước cho bó hoa trị giá 3 triệu đồng

Chú Thọ đang chỉnh trang lại bó hoa cúc để bán cho khách

         
 
   
 

Shipper tấp nập đến chợ nhận hoa giao cho khách. Có những shipper giao hoa từ chợ Hồ Thị Kỷ đến tận tỉnh Bình Dương

Thanh niên mua hoa tặng người phụ nữ thân thương của mình nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Mặc dù nhộn nhịp nhưng sức mua mua tại chợ hoa vẫn chưa bằng năm ngoái

Không khí tại chợ hoa lớn nhất Sài Gòn nhộn nhịp hơn vào chiều tối

Đôi nam nữ phấn khởi sau khi chọn được bó hoa ứng ý tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU