Chưa từng có trong lịch sử, cô gái gốc Việt đầu tiên chuẩn bị bay vào vũ trụ: ‘Tôi bay vào không gian để những cô gái trẻ Việt Nam có thể nhìn thấy chính mình giữa những vì sao’

(lamchame.vn) - Không chỉ là người phụ nữ gốc Việt đầu tiên bay vào vụ trụ, Amanda Ngọc Nguyễn còn là người giúp thay đổi Luật pháp Mỹ, đấu tranh vì quyền lợi của 1,3 tỷ nạn nhân từng bị xâm hại tình dục trên toàn cầu.

Cô gái Việt từng được đề cử giải Nobel Hoà bình

Cô cũng được biết đến là người ủng hộ quyền của người Mỹ gốc Á. Trong quá trình đấu tranh bảo vệ bản thân, cô đã soạn thảo và vận động cho dự luật về quyền của những nạn nhân như mình. Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định thực hiện dự luật của Amanda vào tháng 10-2016, sau khi được Quốc hội chấp thuận.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Amanda Nguyen đã được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2019 và được tạp chí Time vinh danh là Người phụ nữ của năm 2022.

Ngoài ra, cô gái "nữ cường" này còn được tạp chí Forbes xếp vào danh sách 30 nhân vật xuất chúng dưới 30 tuổi; 100 nhân vật đối ngoại xuất chúng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU