Chứng ốm nghén khi mang thai và cách khắc phục cho bà bầu

(lamchame.vn) - Trong quá trình mang thai, nhiều bà bầu khổ sở vì chứng ốm nghén. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ biết được những cách khắc phục ốm nghén như thế nào?

Làm thế nào để thoát khỏi cơn ốm nghén?

- Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và thư giãn càng nhiều càng tốt. Stress và mệt mỏi có thể khiến tình trạng ốm nghén trở nên tồi tệ hơn.

- Bà bầu nên uống từng ngụm nhỏ và thường xuyên. Việc này có thể giúp ngăn ngừa nôn hơn là bạn uống một lượng nước lớn cùng một lúc.

- Tránh những đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc có mùi tanh, ngấy.

- Chia nhỏ các bữa ăn và hạn chế để dạ dày trống vì có thể làm bạn cảm thấy buồn nôn. Bạn cần giữ lượng đường trong máu không xuống quá thấp bằng cách ăn một lượng nhỏ thức ăn ít đường, thực phẩm giàu chất xơ hay chứa nhiều carbohydrate và ít chất béo như bánh mì, cơm hoặc mì ống.

- Bà bầu nên ưu tiên ăn những thực phẩm dễ ăn như bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn.

- Gừng được xem là một trong những phương pháp giúp giảm buồn nôn. Mẹ có thể sử dụng gừng dưới dạng sản phẩm như bánh quy gừng, trà gừng hoặc dùng sirô gừng, viên nang hoặc viên nén.

- Áp dụng cách bấm huyệt cũng có thể làm giảm buồn nôn và ói mửa.

- Nếu như những việc thay đổi lối sống và các liệu pháp hỗ trợ khác không có tác dụng, mẹ bầu có thể sử dụng một số loại thuốc an toàn cho bà bầu. Tuy nhiên việc này cần có sự tư vấn của bác sĩ.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU