Chuyện chi tiêu của vợ chồng trẻ: Phụ nữ ngày nay không muốn cầm tiền của chồng

Thời điểm này, cuộc sống hôn nhân hiện đại của các bạn trẻ đã có phần thay đổi. Cả vợ và chồng đều có ý thức về sự độc lập tài chính. Bất ngờ hơn trong những cuộc trà chiều chém gió, nhiều phụ nữ trẻ mới lập gia đình chia sẻ không muốn 'cầm tiền của chồng' hay làm 'thủ quỹ chi tiêu' trong gia đình.

 

Gia đình Hạnh cũng giống với nhiều gia đình khác, mẹ dặn kỹ càng con gái nên là tay hòm chìa khóa của gia đình. Quản thật chặt chi tiêu và cầm thu nhập của chồng thì hạnh phúc mới bền vững. Thế nhưng suy nghĩ của Hạnh lại ngược hoàn toàn, cô cho rằng điều đó không cần thiết.

Hạnh cho biết, mình không những làm ngược lại điều đó mà còn thấy vui vẻ, không tự ti. Chuyện không biết chi tiêu vun vén cho gia đình mà đẩy sang cho chồng thậm chí còn được cô mang ra trò chuyện trong mỗi lần cafe với bạn bè, đưa lời khuyên cho mọi người về một lựa chọn khác giúp cuộc sống bớt gánh nặng hơn.

Bởi Hạnh nghĩ chị em nên nghĩ thoáng hơn trong chuyện này. Cuộc sống hiện đại lên rất nhiều, người phụ nữ cũng có những trọng trách và công việc trong xã hội cần cống hiến. Và quan trọng hơn là ai giỏi việc gì thì nên giao cho người đó phụ trách.

Ảnh: NVCC

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/chuyen-chi-tieu-cua-vo-chong-tre-phu-nu-ngay-nay-khong-muon-cam-tien-cua-chong-2220222161112262.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU