Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản: Tiêu thụ đậu nành vào thời điểm này, hiệu quả hấp thụ isoflavone cao nhất, rất tốt cho phụ nữ

Đậu nành luôn được biết là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, nên tiêu thụ đậu nành vào thời điểm nào là tốt nhất mới là điều bạn cần đặc biệt chú ý.

Ăn đậu nành có thể cải thiện trí nhớ.

Ngoài ra, các phospholipid trong đậu tương có chứa các chất dinh dưỡng như phosphatidylinositol và sterol, có thể làm tăng chức năng thần kinh.

- Kiểm soát cholesterol, ngăn ngừa nhiều bệnh

Protein thực vật trong đậu nành cũng là một chất quan trọng đối với sức khỏe, vì nó là nguyên liệu cơ bản để não bộ tham gia vào các hoạt động trí tuệ phức tạp. Tăng hàm lượng đạm đậu nành có thể làm tăng chức năng hưng phấn và ức chế của vỏ não, nâng cao hiệu quả học tập và công việc, phòng tránh bệnh trầm cảm.

Một số học giả đã tiến hành các nghiên cứu so sánh và phát hiện ra rằng, những người thường xuyên ăn đạm thực vật có lượng cholesterol thấp hơn trung bình 12% so với những người không ăn.

Các học giả Mỹ chia những người có cholesterol bình thường thành hai nhóm A và B để làm thí nghiệm lâm sàng. Chế độ ăn của nhóm A chủ yếu là sữa và đạm động vật, chế độ ăn của nhóm B chủ yếu là đạm đậu nành. Đồng thời, họ tiêu thụ 500mg cholesterol mỗi ngày.

Hai tuần sau, kết quả thí nghiệm cho thấy không chỉ lipoprotein tỷ trọng thấp của nhóm B giảm đáng kể, mà lipoprotein tỷ trọng cao cũng tăng lên 15%. Thí nghiệm này hoàn toàn chứng minh rằng protein đậu nành đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh tim.

Theo Sohu, EDH

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/chuyen-gia-dinh-duong-nhat-ban-tieu-thu-dau-nanh-vao-thoi-diem-nay-hieu-qua-hap-thu-isoflavone-cao-nhat-rat-tot-cho-phu-nu-222021202205216209.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU