Chuyên gia Harvard tiết lộ 3 cách đơn giản dạy con về tiền bạc để “đổi đời”

(lamchame.vn) - Càng dạy con về tiền bạc sớm, càng tăng khả năng thành công của đứa trẻ sau này.

Ảnh: Hermoney

2. Dạy con về tiền bạc gắn liền với cuộc sống hằng ngày

Hãy nói chuyện với con bạn về tiền bạc theo những cách có ý nghĩa với chúng, Alex von Tobel khuyên. Điều đó có thể có nghĩa là nói về giá của những vật dụng hằng ngày, chẳng hạn như lưu ý rằng một chai nước lọc có giá 5.000 đồng ở tiệm tạp hoá nhưng có giá vài chục ngàn trong sân bay.

Alex von Tobel nói: "Khi bạn đang đi ngang qua một cửa hàng và con bạn muốn một thứ gì đó, hãy nhặt nó lên và cho chúng xem giá. Cái này có giá 29 đô la. Hôm nay mẹ không có 29 đô la để mua cái này nhưng chúng ta có thể nghĩ đến việc để dành số tiền đó cho ngày sinh nhật của con".

Cô nói cách tiếp cận này dạy cho con bạn rằng, không phải mọi thứ chúng muốn đều dễ dàng đạt được nếu nó đắt tiền. Vì vậy, hãy luôn chú ý tới giá cả và số tiền mà bản thân có thể chi ra.

3. Dạy con cách tiết kiệm một cách vui vẻ

Lập ngân sách là một chủ đề khá khô khan nhưng nếu có đồ chơi hay thứ mình muốn trong tương lai, bọn trẻ cần phải tự tiết kiệm tiền.

Để khiến trẻ hào hứng với việc tiết kiệm và lập ngân sách, Alex von Tobel khuyên cha mẹ nên nói về vấn đề này theo một cách vui vẻ. Hãy hỏi xem trẻ thích tiêu tiền vào việc gì, thảo luận về những cách khác nhau để tiết kiệm tiền để mua được thứ mình muốn.

Người lớn thường liên tưởng tiền bạc với sự căng thẳng vì họ chỉ nghĩ về "những thứ mình không có", Alex von Tobelnói. "Một đứa trẻ có sự hiểu biết sớm về tiền bạc có thể thay đổi cuộc sống của chúng sau này".

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU