Có 1 quy tắc khi ăn giúp cơ thể giảm cân, ngừa lão hóa, tăng tuổi thọ…

Chúng ta đều được nghe qua, ăn no đến 7 phần trong một bữa ăn có lợi lớn cho sức khỏe, vậy nó có những lợi ích gì?

Ảnh minh họa

Mặt khác, nếu bữa ăn trước đó bạn đã đạt đến 7 phần no thì trước khi đến bữa ăn thứ hai sẽ không có cảm giác đói một cách bất thường. Ngược lại, nếu cảm giác của bạn cho thấy mình bị đói quá sớm có nghĩa là cần tăng cường thực phẩm nhiều hơn cho phù hợp với nhu cầu cơ thể.

Ngoài vấn đề kiểm soát lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn thì tự thế khi ăn uống cũng rất quan trọng. Lúc ăn cơm, bạn nên ngồi thẳng lưng hơn là khom ngực cong lưng ở trạng thái quá thả lỏng. Tư thế ngồi thẳng lưng ngay ngắn giúp giảm bớt áp lực lên bộ phận dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn.

Khoảng cách giữa hai bữa ăn chính nên từ 4 đến 6 tiếng đồng hồ. Nếu cách nhau quá lâu sẽ gây cảm giác đói, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, vận động. Nhưng nếu hai bữa ăn cách nhau quá gần sẽ khiến cơ quan tiêu hóa không được nghỉ ngơi đầy đủ, làm cho bạn ăn kém ngon và khó tiêu hóa, hấp thu.

Nguồn Sohu

 

Link gốc: http://baodansinh.vn/co-1-quy-tac-khi-an-giup-co-the-giam-can-ngua-lao-hoa-tang-tuoi-tho-2220201110204852768.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU