Có 3 dấu hiệu này thì nhất định nên ngủ trưa ngay

(lamchame.vn) - Nhiều người chọn cách không ngủ trưa, thực tế ngủ trưa lúc nào cũng tốt như chúng ta vẫn được nghe nhắc tới.

Bạn nên cân nhắc dành thời gian cho một giấc ngủ ngắn nếu có 3 biểu hiện. Ảnh Istock

Làm thế nào để có giấc ngủ trưa tốt nhất?

Theo Mayo Clinic, để tận dụng tối đa giấc ngủ ngắn, hãy làm theo các mẹo sau:

- Có một giấc ngủ ngắn: Cố gắng ngủ trưa chỉ trong 10 đến 20 phút. Bạn ngủ trưa càng lâu, bạn càng có nhiều khả năng cảm thấy lảo đảo sau đó.

- Hãy chợp mắt vào đầu giờ chiều: Ngủ trưa sau 3 giờ chiều có thể cản trở giấc ngủ ban đêm. Các yếu tố cá nhân, chẳng hạn như nhu cầu ngủ, lịch ngủ, tuổi tác và việc sử dụng thuốc của bạn, cũng có thể đóng một vai trò trong việc xác định thời gian tốt nhất trong ngày để ngủ trưa.

Bác sĩ Darley khuyên, để phù hợp với nhịp sinh học của cơ thể, thời điểm lý tưởng để ngủ trưa là lúc nhịp sinh học đang tạm chậm lại, đó là thời điểm vào đầu giờ chiều khi bạn cảm thấy nhiệt độ cơ thể giảm xuống, thường là từ 1 đến 3 giờ chiều.

- Tạo ra một môi trường yên tĩnh để ngủ: Ngủ trưa trong một không gian tối, yên tĩnh với nhiệt độ phòng thoải mái và ít phiền nhiễu là tốt nhất cho bạn.

Sau khi ngủ trưa, hãy cho bản thân thời gian thức dậy trước khi tiếp tục các hoạt động - đặc biệt là những hoạt động đòi hỏi phản ứng nhanh hoặc tập trung cao độ.

Theo Mayoclinic, Health.harvard, CNN

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU