Có 3 điều tối kỵ cha mẹ không bao giờ được mắc phải nếu muốn con cao lớn nhất lớp

Trong thực tế vẫn còn rất nhiều bậc cha mẹ tin rằng chiều cao của con có liên quan mật thiết đến sự di truyền từ ông bà và cha mẹ.

Bên cạnh yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng lớn đến chiều cao của con. (Ảnh minh họa)

Chính vì thế, cha mẹ không được lơ là vấn đề chiều cao của con trong suốt cả quá trình phát triển từ sơ sinh đến trước dậy thì. Chỉ khi có sự tăng trưởng chiều cao tối ưu trong các giai đoạn trước, kết hợp với bước nhảy vọt vào trong giai đoạn dậy thì, lúc ấy con mới sở hữu được chiều cao lý tưởng nhất.

"Con mình chỉ lớn muộn hơn các bạn đồng trang lứa mà thôi"

Nhiều bậc cha mẹ khi thấy chiều cao của con cái thấp hơn những đứa trẻ cùng tuổi thì thường tự động viên bản thân bằng câu nói: "Con mình chỉ lớn muộn hơn những đứa trẻ khác mà thôi". Họ cho rằng một thời gian nữa con cái họ cũng sẽ lớn lên như các bạn ngay thôi. Đó là quan niệm sai lầm thứ 3 của nhiều bậc cha mẹ.

Tuy rằng sự phát triển ở mỗi đứa trẻ không giống nhau nhưng suy nghĩ "con lớn muộn hơn" không phải bao giờ cũng đúng. Không thể loại trừ trường hợp con bạn đang gặp vấn đề về phát triển chiều cao. Đừng chủ quan mà hãy xem xét thật kỹ lưỡng và tìm ra vấn đề ở đứa trẻ của gia đình bạn, từ đó có giải pháp can thiệp phù hợp. Nếu bạn còn mù quáng cho rằng con mình lớn muộn hơn những đứa trẻ khác thì bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để con cao thêm đấy.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU