Có 3 thói quen này trên bàn ăn chứng tỏ trẻ có chỉ số EQ thấp

Chỉ số cảm xúc của trẻ em có thể được nhìn thấy từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như khi trẻ ngồi vào bàn ăn.

Ngay từ những thói quen tưởng như rất nhỏ cũng cần chú ý và điều chỉnh, vì nó liên quan đến chỉ số EQ của mỗi đứa trẻ (Ảnh minh họa).

3. Kén cá chọn canh, có món này lại đòi ăn món khác

Không phải đứa trẻ nào cũng ăn uống ngon miệng nên bố mẹ sẽ rất khổ sở khi con lười ăn, kén ăn. Song đến 1 giai đoạn nhất định khi trẻ đã ý thức được một chút (3 - 4 tuổi trở lên), có những trẻ thể hiện thái độ kén cá chọn canh, hễ nhìn thấy trên bàn ăn có món này lại đòi ăn món khác.

Việc này lặp lại chứng tỏ đó không phải đứa trẻ biếng ăn mà là đứa trẻ có chỉ số trí tuệ cảm xúc thấp. Trẻ thể hiện thái độ đòi hỏi, không tôn trọng cha mẹ, lớn lên đứa trẻ sẽ dễ trở thành người hay đòi hỏi, không biết bằng lòng với những gì mình đang có.

Nếu phát hiện con mình từng có 1 trong 3 thói quen xấu tương tự như trên, cha mẹ nên kịp thời hướng dẫn để con sửa chữa. Sự phát triển và trí tuệ cảm xúc của trẻ không thể tách rời khỏi những hướng dẫn của cha mẹ. Ngay từ những thói quen tưởng như rất nhỏ cũng cần chú ý và điều chỉnh, vì nó liên quan đến chỉ số EQ của mỗi đứa trẻ.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU