Cô giáo trẻ hỏi: "Tại sao giáo viên vẫn tâm huyết trong khi lương không bằng shipper", hội đồng nghiệp liệt kê một loạt lý do quá sức hợp lý

Thực ra có những nghề có thể làm giàu còn những nghề thì không thể đáp ứng nhu cầu giàu nhanh, khi chọn nghề hẳn mình đã nên biết về điều này.

 

Với nhiều giáo viên, họ vẫn có thể gia tăng thu nhập nếu chịu khó và cân bằng thu xếp cuộc sống tốt nên cơ bản là thấy mình sống ổn. Thực ra có những nghề có thể làm giàu còn những nghề thì không thể đáp ứng nhu cầu giàu nhanh, khi chọn nghề hẳn mình đã nên biết về điều này. Chưa kể, bỏ qua những thứ khác, nếu chỉ nói về thu nhập thì giáo viên giỏi cũng không hề nghèo:

"Với mình nghề nghiệp không chỉ là để kiếm tiền. Theo thang nhu cầu của con người thì nhu cầu vật chất, nhu cầu an toàn vẫn chỉ là ở tầng dưới thôi. Công việc còn là chỗ để khẳng định giá trị của bản thân, để kết nối với mọi người và ở góc độ nào đó nó là sự cống hiến cho cộng đồng. Vì thế mình nghĩ yêu nghề là một khái niệm mơ hồ nhưng cụ thể hơn với mình chính là được làm nghề mình thấy thích, có năng khiếu, kiếm được tiền nuôi sống bản thân và gia đình và đạt được những giá trị tinh thần mà mình theo đuổi. Nghề giáo cho mình đủ những thứ đó nên mình vẫn duy trì được công việc lâu dài".

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU