Có một độ tuổi được xem là nguy hiểm nhất trong cuộc đời trẻ, cha mẹ nhất định phải ở bên uốn nắn nếu không muốn tương lai con mờ mịt, tăm tối

Nhiều cha mẹ hay lưu tâm giai đoạn khủng hoảng lên 2, lên 3 nhưng có một giai đoạn nguy hiểm vô cùng, con cái cần nhiều hơn sự uốn nắn, đồng hành sát sao của phụ huynh.

 

Để định hướng hành vi tốt cho con, ngay từ đầu, bố mẹ phải đặt ra các quy tắc, việc được phép và không được phép làm, hình phạt nếu vi phạm. Nếu không, bạn sẽ rất khó giải thích với con. Điều quan trọng nhất phụ huynh cần lưu ý là hãy trở thành tấm gương để con noi theo. Nếu chỉ bảo con một đằng nhưng lại hành vi của bạn lại thể hiện một nẻo, bạn sẽ thất bại trong việc nuôi dạy con.

Hãy tin tưởng con

Thời kỳ này không ít trẻ nghĩ rằng bố mẹ lúc nào cũng không tin tưởng mình, không hiểu mình. Trong tình huống này, điều bạn nên làm là cho trẻ một số quyền nhất định, đồng thời hãy tỏ ra mình tin tưởng trẻ, để trẻ tự làm một số chuyện trong khả năng và sẵn sàng chấp nhận nếu trẻ làm chưa tốt. Thời kỳ chống đối là lúc trẻ đang ở giai đoạn nửa người lớn nửa còn trẻ con, cho nên được tín nhiệm là nhu cầu rất quan trọng đối với trẻ.

Những nguyên tắc ứng xử dành cho phụ huynh và giáo viên để đồng hành cùng con trong giai đoạn nhạy cảm này:

- Khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động hội nhóm, cộng đồng;

- Tôn trọng không gian riêng của trẻ;

- Đứng trước những vấn đề trẻ gặp phải, tốt nhất hãy đưa ra các câu trả lời mang cảm xúc thay vì lý trí;

- Khuyến khích sự sáng tạo của con;

- Không bao giờ được khiến con thất vọng về bản thân. Hãy tập trung vào những tiềm năng của con;

- Hãy thực tế khi đặt kỳ vọng vào con;

- Bố mẹ, thầy cô phải là tấm gương cho con, đặc biệt không được tranh cãi trước mặt con.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-mot-do-tuoi-duoc-xem-la-nguy-hiem-nhat-trong-cuoc-doi-tre-cha-me-nhat-dinh-phai-o-ben-uon-nan-neu-khong-muon-tuong-lai-con-mo-mit-tam-toi-2220212211141147959.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU