Cô nàng 'dị biệt' trúng tuyển 17 trường đại học nghệ thuật danh giá thế giới

(lamchame.vn) - Trần Ngọc Linh Trang, nữ sinh có thành tích ấn tượng, xuất sắc chinh phục loạt học bổng chuyên ngành mỹ thuật đến từ 17 trường đại danh giá top đầu thế giới.

Linh Trang và mẹ (Ảnh: NVCC)

Kể về thành tích chinh phục loạt học bổng từ các trường đại học danh giá, Linh Trang cho biết, hồ sơ nghệ thuật và bài luận là phần khó nhất, vì hầu hết các trường sẽ nhìn vào hồ sơ này để đánh giá năng lực, phong cách cá nhân của các thí sinh. “Nếu không thể hiện được sự khác biệt, sẽ rất khó lòng gây được sự chú ý đến các nhà tuyển sinh ”, Linh Trang nói.

Để giới thiệu về nền tảng nghệ thuật của bản thân, Linh Trang phải chuẩn bị bộ hồ sơ học thuật bao gồm khoảng 20 tác phẩm ở nhiều chủ đề, được thể hiện dưới dạng tranh trìu tượng. Các tác phẩm được chia thành nhiều danh mục như vẽ chì, vẽ màu, nhiếp ảnh, ấn phẩm kĩ thuật số.

Về phần bài luận sẽ tập trung vào các câu hỏi như tại sao bạn lựa chọn trường đại học này, tại sao bạn muốn theo đuổi chuyên ngành này và việc học tập tại đây sẽ hỗ trợ như thế nào với định hướng công việc tương lai của bạn. Linh Trang lưu ý, các ứng viên cần phải làm nổi bật bài luận với câu chuyện đầy cảm xúc, được viết ra từ chính trải nghiệm của bản thân.

Ngoài thành tích đáng nể trong học tập, nữ sinh Hà Nội còn là một trong 28 nghệ sĩ có tác phẩm đại diện tại Phòng trưng bày nghệ thuật Altiba-9 (Tây Ban Nha), đồng thời vinh dự trở thành thực tập sinh quốc tế tại Your Big Year (New Zealand) với vai trò đại diện cho Việt Nam giao lưu cùng bạn bè quốc tế.

Lấy chính chất liệu từ cuộc sống cá nhân làm chất liệu cho nghệ thuật, Linh Trang mong muốn khi mọi người nhìn vào tranh của mình sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn. Cô nàng tin rằng nghệ thuật luôn dành cho tất cả mọi người chứ không phục vụ riêng một tầng lớp nào cả.

Định hướng bản thân theo đuổi ngành mĩ thuật một cách nghiêm túc, Linh Trang hy vọng trong tương lai có thể mang tới thật nhiều giá trị nghệ thuật tích cực đến với cộng đồng.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU