Có nên bổ sung siro ngủ ngon cho bé?

(lamchame.vn) - Nhiều mẹ muốn con ngủ ngon hơn nên thường tìm đến các loại siro hỗ trợ giấc ngủ cho bé. Tuy nhiên việc bổ sung các loại siro ngủ ngon này có thực sự tốt?

Theo chuyên gia, nếu mẹ đã kiểm tra bé, xác định không có các tình trạng bệnh lý gây cản trở giấc ngủ hoặc các vấn đề khó ngủ ở trẻ và đã làm đủ các phương pháp hỗ trợ bé nhưng vẫn không cải thiện, thì phụ huynh có thể cho con dùng siro ngủ ngon trong ngắn hạn. Trước khi cho con sử dụng, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ về độ tuổi và liều lượng dùng.

Bên cạnh đó, mẹ hãy lựa chọn những loại có thành phần thảo dược thiên nhiên, không chứa các hóa chất nguyên liệu tổng hợp sẽ hạn chế được tác dụng phụ cho trẻ, cũng như độ an toàn sẽ cao hơn và dễ tạo được giấc ngủ sinh lý cho bé hơn.

Những cách để cải thiện giấc ngủ của trẻ

- Mẹ nên xây dựng nếp sinh hoạt cụ thể phù hợp với giờ ngủ của bé, giúp bé dễ ngủ hơn, tránh tình trạng gắt ngủ do dỗ ngủ quá giờ hoặc dỗ ngủ quá sớm gây ức chế khó chịu bé.

- Mẹ tìm và giải quyết các nguyên nhân khó ngủ ở bé. Có thể do bệnh lý như viêm đường hô hấp, nghẹt mũi, ho; tim mạch gây khó thở, thở mệt; các bệnh về da, hoặc các vấn đề khác như thiếu canxi, vitamin D hay các vấn đề khác như ngủ ngày quá nhiều, mẹ ăn hoặc uống các chất kích thích khi cho bé bú, bé đói bụng, tã ướt,…

- Bổ sung đầy đủ vitamin cho con, đặc biệt là vitamin D.

- Tăng hoạt động ban ngày để tối con ngủ ngon hơn.

- Thực hiện các phương pháp hỗ trợ dỗ ngủ bé: bật tiếng ồn trắng, quấn chăn chèn gối tạo cảm giác an toàn, kể truyện, hát ru… Tạo không gian êm ái yên tĩnh, nhiệt độ phòng mát mẻ thích hợp.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU