"Có tiền trong balo á, lấy chia ra đi": Câu chuyện từ cô hiệu trưởng ở TP. HCM khiến nhiều phụ huynh xôn xao trong dịp 20/11

Đằng sau chuyện chiếc phong bì ngày 20/11 đôi khi là bao nhiêu tâm tư trĩu nặng của những người thầy, người cô chân chính.

 

Nói ra để mong ba mẹ hiểu nghề giáo và trân trọng các cô hơn

Cô Nga chia sẻ: "Mấy hôm nay cô buồn, suy nghĩ dữ lắm mới viết ra tâm sự của bản thân mình, mong ba mẹ hiểu thêm nghề giáo và tôn trọng các cô hơn. Thật sự khi ba mẹ tặng quà thì các cô cũng rất vui, không phải vui vì được tiền ít hay nhiều mà chỉ nghĩ ba mẹ yêu quý mới tặng mình. Nhưng bản thân phụ huynh chắc nghĩ rằng các cô có quà, có tiền nên mừng vậy".

Đối với cô, tri ân là nhớ ơn. Ngày trước, mỗi lần đến lễ là cô rất nôn nao vì các con và ba mẹ luôn dành cho cô những tình cảm chân thật nhất, tôn trọng nhất. Có những bạn đã ra trường (lên lớp 1) hàng năm ngày 20/11 vẫn đến tặng cho cô 1 bó hoa nho nhỏ. Còn ngày nay, ba mẹ tặng đa số là để cô giáo chăm chút con hơn, chứ sự tôn trọng đối với nghề giáo không còn cao quý như trước.

"Cũng không trách được phụ huynh, bởi cũng do một số thành phần đã làm xấu đi hình ảnh của nghề giáo. Cô chỉ muốn nói rằng, nghề nào cũng vậy, cũng có người này, người nọ nên đừng quy chụp tất cả. Có nhiều cô giáo cũng có tâm lắm, chỉ là họ không lên tiếng thôi", cô Nga bày tỏ.

Nhóm trẻ của cô Nga rất nhỏ, chỉ tầm 20 bé, nhưng cô Nga tâm sự, hiện tại cô thấy mình an nhiên và hạnh phúc vì ở đó ba mẹ đều yêu thương cô như một người chị. Cô cho rằng, chỉ mong được sự thông cảm và tình cảm chân thành của phụ huynh dành cho giáo viên bởi một chút tôn trọng quan tâm thôi cũng đã khiến thầy cô giáo hạnh phúc mà gắn bó với nghề rồi. 

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU