Coi đồng tính là bệnh để kỳ thị: Không chỉ sai lệch trầm trọng về kiến thức mà còn là sự vô cảm để lại hậu quả nặng nề

Rất nhiều cha mẹ sau khi nhận ra con mình là người đồng tính đã rơi vào trạng thái hoảng loạn, muốn chối bỏ thực tại, tìm đến bác sĩ cầu cứu.

Nhiều phụ huynh khi phát hiện/được thông báo rằng con mình là người đồng tính, một trong những phản ứng phổ biến là nghi ngờ con mình "có bệnh cần chữa".

Theo chuyên gia, có hai tài liệu rất quan trọng được ghi nhận chứng minh đồng tính không phải là bệnh, không cần chữa trị mà người đồng tính cần thuộc nằm lòng để nói chuyện với bác sĩ, để bảo vệ chính mình. Một là sổ chẩn bệnh ICD - phiên bản 10 của WHO năm 2000, không còn coi đồng tính là bệnh hay rối loạn, không phải bệnh thì không cần và không được chữa. Hai là, sổ chẩn bệnh DSM-V của Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ từ 1973 cũng không coi đồng tính là bệnh, cảnh báo không được phép có những biện pháp cố gắng thay đổi xu hướng tự nhiên của họ.

Sau tất cả, đồng tính cũng giống như dị tính, là bản dạng giới của riêng họ. Đừng thúc ép họ phải sống không phải là chính mình. Là ai đi chăng nữa, đã là con người, chúng ta có quyền sống và mưu cầu hạnh phúc, nhu cầu của chúng ta đều giống nhau. Đừng thấy người khác khác mình là vội vàng quy chụp, vội vàng kỳ thị, nhìn người ta như mắc căn bệnh khủng khiếp cần đi điều trị gấp. Hãy nhìn nhận một cách công bằng hơn, xem xét mọi vấn đề chuẩn khoa học, khi ấy, bạn sẽ sống hạnh phúc hơn nhiều trong một thế giới bình đẳng, không kỳ thị giới tính.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/coi-dong-tinh-la-benh-de-ky-thi-khong-chi-sai-lech-tram-trong-ve-kien-thuc-ma-con-la-su-vo-cam-de-lai-hau-qua-nang-ne-1622102042045421.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU