Con bạn tự ti hay tự tin, phụ thuộc vào 4 điều này

(lamchame.vn) - Có một câu hỏi thu hút quan tâm lớn trên MXH Weibo: Rốt cuộc đâu là thứ quyết định hạnh phúc của chúng ta.

04. Bạn có yêu thương con cái vô điều kiện hay không

Sự tự tin của con trẻ không chỉ đến từ sự hỗ trợ và đánh giá cao của cha mẹ, mà còn từ tình yêu vô bờ bến từ tận đáy lòng của họ.

Tôi có một người bạn, cậu ấy có một vết bớt trên mặt.

Có thể sẽ có những người nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy, họ sẽ tìm cách che đậy hoặc cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng.

Nhưng, cậu ấy lại không như vậy, với cậu ấy, nó chỉ là một chuyện rất nhỏ nhặt, hoàn toàn không đáng để ảnh hưởng tới sự tự tin của bản thân.

Ngược lại, cậu ấy luôn rất để tâm tới cảm xúc của người khác.

Khoảnh khắc bước vào nhà cậu ấy chơi, tôi đã hiểu được lý do vì sao.

Ba mẹ của cậu ấy chưa bao giờ vì điều đó mà thấy con mình không xinh xắn, họ nói rằng đó là một điểm nổi bật, là sự độc nhất vô nhị của con gái mình.

Lúc còn nhỏ, khi thành tích của cậu ấy xuống dốc, cha mẹ cũng sẽ không trách phạt, ngược lại còn rất kiên nhẫn dạy bảo.

Sau khi đi làm, lúc công việc không được như ý, họ luôn đứng ở góc độ của con gái để phân tích cho con gái hiểu, rồi cùng con tìm hướng giải quyết.

Có lẽ, chính vì tình yêu vô điều kiện của cha mẹ mà cậu ấy mới có thể đối mặt với khuyết điểm của bản thân và sống hòa giải với những khiếm khuyết của chính mình.

Trên đời này không có ai là hoàn hảo cả.

Nhưng tình yêu thương vô điều kiện của người thân có thể khiến cho sự không hoàn hảo tỏa sáng.

Cuộc sống sẽ có rất nhiều khó khăn, cha mẹ mặc dù không thể đồng hành cùng con mọi lúc, nhưng những bậc cha mẹ thông minh lại luôn cố gắng hết sức khiến con cảm nhận được tình yêu thương, cảm nhận được sự ủng hộ từ phía sau, khiến con không bao giờ sợ hãi khi đối mặt với thử thách, bởi chúng biết, thế giới ngoài kia dù có mệt mỏi tới đâu, sẽ luôn có hai người ở phía sau để sưởi ấm, xóa tan đi hết những áp lực đó!

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU