Cơn bão tồi tệ nhất trong 100 năm Milton sắp đổ bộ, dự báo thành “thảm họa thiên văn”: Chuyên gia bật khóc trên sóng trực tiếp, thúc giục hàng triệu dân sơ tán khẩn

(lamchame.vn) - “Nếu bạn chọn ở lại một trong những khu vực sơ tán đó, bạn sẽ chết”, thị trưởng thành phố Tampa Bay cảnh báo.

Nhà khí tượng học John Morales bật khóc trên sóng khi đưa ra cảnh báo đáng buồn về cơn bão.

Trong khi đó, nhà khí tượng học Noah Bergen gọi Milton là cơn bão mạnh thứ 4 'từ trước đến nay ở phía bên này thế giới' 'mang tính thiên văn'.

Noah Bergen gọi cơn bão này là "cực kỳ khủng khiếp".

Ông nói: 'Tôi không biết dùng từ ngữ nào để mô tả về mặt khí tượng học, về mắt bão nhỏ và cường độ của cơn bão này'.

“Đây hiện là cơn bão mạnh thứ 4 từng được ghi nhận theo áp suất ở phía bên này của thế giới. Mắt bão nhỏ với chiều rộng gần 3,8 dặm. Cơn bão này đang tiến gần đến giới hạn toán học mà bầu khí quyển Trái đất trên vùng nước đại dương này có thể tạo ra”, chuyên gia cho biết.

Một nhà dự báo thời tiết lâu năm cũng cảnh báo rằng bão Milton sẽ là thảm họa tồi tệ nhất mà Florida từng chứng kiến.

David Hartman, người làm việc cho WAPT ở Mississippi, đã viết trên mạng xã hội: “Thật đáng buồn, đây đang trở thành thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại ở Florida.”

Lệnh sơ tán đã bắt đầu vào lúc 10 giờ sáng thứ Hai (giờ Mỹ), khi xăng và các chuyến bay đều cháy hàng khi người dân địa phương bắt đầu chạy trốn.

Phần lớn khu vực này vẫn đang trong quá trình phục hồi sau cơn bão Helene, người dân địa phương lo ngại Milton sẽ phá hủy những tài sản bị hư hại nặng nề do cơn bão trước đó gây ra.

Nguồn: Daily Mail

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU