Con bị bắt nạt ở trường, nhiều người "kiện" giáo viên hoặc đánh trả, ông bố này chỉ dùng 1 câu nói duy nhất nhưng hiệu quả vô cùng

Tôi nên làm gì nếu con tôi bị bắt nạt ở trường"? Nhiều bậc cha mẹ có thể đã gặp phải những vấn đề tương tự, nhưng những lựa chọn mà họ đưa ra trong lúc nóng giận có thể không sáng suốt.

Để thực sự tránh cho trẻ bị bắt nạt ở trường, cha mẹ vẫn nên rèn luyện thân thể cường tráng cho trẻ, giúp trẻ tự tin giao tiếp và kết bạn nhiều hơn để tự bảo vệ mình

Tất nhiên, dạy trẻ nói câu này chỉ là đề phòng, để thực sự tránh cho trẻ bị bắt nạt ở trường, cha mẹ vẫn nên rèn luyện thân thể cường tráng cho trẻ, giúp trẻ tự tin giao tiếp và kết bạn nhiều hơn để tự bảo vệ mình.

Bên cạnh đó cũng cần cho trẻ biết không có gì xấu hổ nếu con cảm thấy sợ người bắt nạt, hoặc khi đi ra chỗ khác và nói với người lớn để được giúp đỡ. Tình huống bắt nạt có thể leo thang, và giữ an toàn quan trọng hơn giữ thể diện.

Tất nhiên, nhiệm vụ của phụ huynh là bảo vệ con. Hướng dẫn con bảo vệ mình, gọi điện cho thầy cô giáo hoặc hiệu trưởng. Đừng làm con cảm thấy con phải xử lý việc bị bắt nạt một mình. Kể cả khi không tổn thương thể xác, con cũng đang bị tổn thương tinh thần một cách sâu sắc. Nếu trường không thể bảo vệ con, có thể xem xét việc chuyển trường.

 

Theo kenh14.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU