Con cái có thừa hưởng trí thông minh từ mẹ không?

(lamchame.vn) - Bạn có biết em bé di truyền những gì từ bố mẹ không, trí thông minh hay là ngoại hình?

Ảnh AI.

Răng: Chủ yếu do bố quyết định

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hình dạng và kích thước của răng có thể được thừa hưởng từ cả bố và mẹ, nhưng gen của bố đóng vai trò chủ đạo. Vì vậy, nếu bố thường xuyên gặp các vấn đề về răng miệng thì con cái của họ cũng có khả năng cao gặp phải các vấn đề tương tự.

Xu hướng mắc các bệnh tâm thần: Chủ yếu do bố quyết định

Chất lượng tinh trùng giảm theo tuổi. Đó là lý do tại sao những người đàn ông lớn tuổi có thể truyền các gen đột biến cho con cái của họ. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tâm thần, tự kỷ, tăng động giảm chú ý hoặc rối loạn lưỡng cực.

Ngoài ra, những đứa trẻ sinh ra khi bố trên 45 tuổi trở lên có nhiều khả năng gặp khó khăn trong học tập.

Tóc: Do cả bố và mẹ quyết định

Một số trẻ sinh ra đã có tóc xoăn, điều này có nghĩa là ít nhất một trong hai bố mẹ có tóc xoăn. Quy luật đơn giản như sau:

Nếu cả bố và mẹ đều tóc xoăn thì con cũng sẽ tóc xoăn. Nếu cả bố và mẹ đều tóc thẳng thì con cũng sẽ tóc thẳng. Nếu một trong hai người tóc xoăn, người còn lại tóc thẳng thì con sẽ tóc xoăn.

Lưu ý: Đây chỉ là những thông tin chung về di truyền và có thể có những trường hợp ngoại lệ. Các yếu tố môi trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các đặc điểm của một người.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU