Con cái trưởng thành vẫn phải cưu mang đủ thứ, nhiều bậc cha mẹ kêu gào: Nghỉ hưu rồi không được yên thân dưỡng già

(lamchame.vn) - Gần một nửa số phụ huynh có con trên 18 tuổi trong khảo sát cho biết họ vẫn phải cưu mang con mình với nhiều khoản chi phí.

Ảnh minh họa.

Trên thực tế, 58% cha mẹ cho biết họ đã hy sinh nguồn tài chính dưỡng già của mình vì lợi ích của con cái, tăng vọt so với 37% cha mẹ một năm trước đó, báo cáo của Savings.com cũng cho thấy.

Carolyn McClanahan, một nhà hoạch định tài chính, thành viên Hội đồng cố vấn của CNBC, đồng thời là người sáng lập Life Planning Partners ở Jacksonville, Florida  (Mỹ), cho biết các bậc cha mẹ trước hết nên "có một kế hoạch tài chính tốt cho bản thân, trong đó dự trù số tiền họ có thể cho con mình, chứ không phải là tất cả".

Cụ thể, McClanahan đề nghị các bậc cha mẹ đặt ra các giới hạn và khung thời gian cung cấp hỗ trợ tài chính có tính đến kế hoạch nghỉ hưu của chính họ hoặc các mục tiêu tài chính khác, chẳng hạn như trả hết nợ hoặc tiết kiệm cho sức khỏe lâu dài - chi phí chăm sóc. "Bạn cần tạo ra ranh giới và tìm sự cân bằng cho bản thân bạn".

Isabel Barrow, giám đốc kế hoạch tài chính tại Edelman Financial Engines, cũng đưa ra một lời khuyên khác tới các khách hàng là các bậc cha mẹ rằng họ nên lập ra một thỏa thuận: Cha mẹ sẽ cung cấp một số hỗ trợ tài chính cho con cái họ, nếu con cái họ cũng đưa ra những quyết định hỗ trợ tương lai tài chính của chính chúng theo những cách khác.

Chẳng hạn như đóng góp 10% tiền lương của họ vào quỹ hưu trí tại nơi làm việc, hoặc nếu họ có thu nhập, họ có việc làm và có thể tiết kiệm. "Đó cần phải là cam kết của họ với cha mẹ", Barrow nói.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU