Con đỗ lớp 6 trường hot, bà mẹ Hà Nội chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm và trả lời câu hỏi: Có nên ôn luyện sớm?

(lamchame.vn) - Đây là ngôi trường mà mỗi mùa tuyển sinh, phụ huynh lại nộp đơn "ào ào".

Châu Minh học thêm Toán, Tiếng Việt và Anh Văn từ kỳ 2 lớp 4.

Chị Linh dặn con là dù bài đó con không hiểu lắm, chưa biết cách làm thì hãy tận dụng các dữ kiện của đề bài, như cho thời gian và quãng đường thì cứ tính vận tốc để đấy. Hoặc cứ vẽ sơ đồ, vẽ hình ra..., biết đâu trong lúc đó con sẽ nghĩ ra hướng giải, và các thầy cô vẫn sẽ chấm từng bước con làm được.

Chị Linh cho biết, khi con gái đi thi về bảo Toán con đã cố sức viết rồi đấy, mới nghe thì buồn cười thật vì làm Toán chứ có phải viết văn đâu mà cố viết để được tính điểm. Nhưng có khi chỉ vì thêm một chút như bước đổi đơn vị ở trên mà con có điểm.

4. Để tăng điểm tự luận Tiếng Việt

Với đề tự luận nhắc con dành thời gian mấy phút đọc kỹ đề để xác định yêu cầu đề bài. Ví dụ như viết đoạn văn hay bài văn. Vì bài văn có mở bài, thân bài, kết bài. Đoạn văn cũng có mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn, nhưng khi viết mở đoạn xong lại xuống dòng như bài văn là bị trừ điểm về hình thức. Lập dàn ý rất quan trọng, chỉ là vài gạch đầu dòng nhưng sẽ giúp con không bị lặp ý, không thiếu ý và sắp xếp các ý hợp lý.

5. Về tự luận Tiếng Anh

Con cũng nên dành thời gian gạch vài ý chính ra nháp để bao quát được hết các nội dung theo yêu cầu đề bài. Viết đủ số lượng từ là con đã có 0,25 điểm rồi. Thế nên con có viết thừa thì cũng mất thời gian và lại dễ mắc lỗi và bị trừ điểm về từ vựng, ngữ pháp.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU