Con gái 5 tuổi bị sàm sỡ ở hiệu sách, bà mẹ phẫn uất: "Tôi dạy con gái bảo vệ chính mình nhưng chị không dạy con trai đừng làm hại các bé gái"

Một bé gái 5 tuổi đã bị bé trai 10 tuổi sàm sỡ khi đang chơi đùa ở hiệu sách. Tuy nhiên mẹ của bé trai chẳng những không dạy bảo con mà còn có hành vi đánh trách.

 

Ngay từ nhỏ, bố mẹ cần dạy các bé trai biết tôn trọng phái yếu. Hãy dạy cho con không tỏ vẻ khinh thường, không trêu ghẹo hay phô trương sức mạnh của bản thân. Dạy con hiểu sở dĩ người đàn ông có sức mạnh vượt trội về thể chất so với nữ giới là do “ý đồ của tạo hóa” nhằm mục đích để họ bảo vệ phái yếu. Sức mạnh mà người đàn ông có được nên dùng vào việc bảo vệ và che chở cho phụ nữ chứ không phải lấn át hay chèn ép họ.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần giáo dục giới tính cho con thật kỹ lượng như việc dạy con biết đâu là những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể và tuyệt đối không được chạm vào những bộ phận này của người khác. Bên cạnh đó, khi con có những biểu hiện rối loạn giới tính bao gồm cả cách ứng xử, hành động, suy nghĩ được thể hiện ở trẻ, bố mẹ cần dành thời gian để chăm sóc, lắng nghe con và giáo dục con thay đổi nhận thức một cách dần dần.

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU