Con gái như "bông hoa" trong nhà, nuôi dạy con cần nắm chắc quy tắc "3 KHÔNG 4 NÊN" để chúng tự tin, kiêu hãnh nhất!

(lamchame.vn) - Nuôi dạy con gái khác với con trai, cần có những quy tắc riêng để chúng trưởng thành, tự tin và kiêu hãnh.

3. Dạy con sống mạnh mẽ

Hãy để con tự làm những chuyện nhỏ nhặt từ nhỏ để con rèn luyện sự mạnh mẽ. Con có thể bị ngã, bị bẩn quần áo... nhưng chúng sẽ học và nhớ được lần sau không để bản thân như vậy nữa. Khi con bị ngã, khóc nhè, cha mẹ tuyệt đối đừng dỗ dành con bằng cách đổ tội cho cái này, cái kia. Lâu dần con trẻ sẽ yếu đuối, sinh ra tính trốn tránh, ủy mị. Để con gái mình luôn mạnh mẽ và lạc quan, bạn phải để con tự đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

4. Dạy con cách hành xử

Hãy luôn dạy con phải luôn biết hành xử lễ phép ngoan ngoãn với người lớn, sống chan hòa vui vẻ với bạn bè và biết nhường nhịn người ít tuổi hơn mình. Tuy nhiên dạy con phép lịch sự, không có nghĩa là bảo con làm hài lòng cả thế giới. Hãy hướng dẫn con cách quan sát và nắm bắt tâm lý của người khác để hành xử. Nhất là ở nơi công cộng, con càng phải thể hiện sự văn minh, lịch sự của mình. Có tôn trọng người khác, con mới nhận được sự tôn trọng. Và cũng chỉ có như vậy các mối quan hệ của con khi ra ngoài xã hội mới trở nên tốt đẹp.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU