Con thấp hơn các bạn cùng tuổi nửa cái đầu, bác sĩ chỉ đích danh sai lầm do ngày nào cũng gọi con dậy vào giờ này

Thấy con trai thấp hơn các bạn, người mẹ lo lắng thì được bạn bè động viên là có thể con phát triển muộn thôi nhưng mãi vẫn không thấy chiều cao của con được cải thiện.

 

Thời kì bài tiết hormone tăng trưởng chủ yếu tập trung vào lúc 11h đêm đến 2h sáng và từ khoảng 5-7h sáng. Trong giai đoạn này, nếu trẻ ngủ ngon, sâu giấc, sẽ rất tốt cho sự tăng trưởng và phát triển thể chất của cơ thể trẻ. Do đó, nếu cha mẹ luôn đánh thức con dậy trước 7h sáng hoặc ép trẻ phải dậy từ 5 hay 6h sáng sẽ không tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Cha mẹ nên đánh thức trẻ dậy sau 7h sáng để đảm bảo tổng thời gian ngủ của trẻ và tạo điều kiện cho hormone tăng trưởng phát triển tối đa.

Ngoài ra, có 2 yếu tố tác động đến sự phát triển chiều cao của trẻ bố mẹ có thể cải thiện

1. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển chiều cao

Trong thời kỳ phát triển, trẻ em cần có sự hỗ trợ của thể dục thể thao và các hoạt đồng vận động. Muốn phát triển chiều cao tối đa, có nhiều bài tập tác động đến cơ bắp và hệ xương của trẻ, nhưng không nên tập quá sức sẽ làm tổn thương cơ và xương.

Một số hoạt động tăng cường chiều cao tốt như bơi lội, đu xà, bóng rổ, bóng chuyền...

2. Chú ý nhiều đến dinh dưỡng, tăng cường vitamin

Khi trẻ đang ở các giai đoạn vàng phát triển chiều cao, bố mẹ cần chú ý hơn đến việc duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, đa dạng. Có thể bổ sung thêm một số vitamin hoặc canxi để thúc đẩy trẻ hấp thụ các dưỡng chất nhanh hơn và cải thiện quá trình trao đổi chất, nhưng bổ sung như thế nào cần có sự tham vấn ý kiến từ bác sĩ.

 

 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU