Con trai 10 tuổi hỏi "Kinh nguyệt là gì", câu trả lời bất ngờ từ bà mẹ ở Bến Tre nhận cơn mưa lời khen: TINH TẾ quá!

Câu chuyện dạy con của chị Hằng nhận được nhiều sự tán thành và yêu thích của các phụ huynh khác.

Vũ được mẹ trò chuyện về vấn đề giáo dục giới tính từ sớm.

Vấn đề về giới tính, tâm sinh lý của con người là vấn đề muôn thuở, thực tế nên rất cần được nhìn nhận một cách hết sức bình thường. Phụ huynh có thể tham khảo thêm cách sách hay các khóa học kỹ năng có nội dung về giới tính, tâm lý lứa tuổi,... giúp vừa có thêm kiến thức, vừa học hỏi thêm các câu chuyện gợi ý liên quan để trò chuyện với con.

Có không ít phụ huynh trả lời với con là "Bố mẹ nhặt được con ở bãi rác/ở công viên/ở nhà ga/..." khi con hỏi bố mẹ "Con được sinh ra từ đâu?" vì e ngại sự nhạy cảm. Tuy nhiên, chính điều này lại gây ảnh hưởng không tốt cho tâm lý của con, có trẻ sẽ vì điều đó mà cảm thấy buồn, cô đơn, xấu hổ, sợ không được bố mẹ yêu thương,... dẫn đến sự nhút nhát, tự ti,... 

Do đó, khi trò chuyện với con về các vấn đề liên quan giới tính, tâm sinh lý, phụ huynh nên nói thật để giúp con có được cái nhìn đúng về bản chất sự việc. 

"Theo quan điểm cá nhân, mình nhận thấy rằng phụ huynh chúng ta nên nói đúng sự thật về chuyện giới tính, tâm sinh lý với con. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi của con mà phụ huynh có thể nói đầy đủ hay nói một phần của nội dung chủ đề, phụ huynh cũng nên cẩn trọng trong cách dùng ngôn từ diễn đạt sao cho phù hợp với sự hiểu biết của con. 

Tuyệt đối tránh sự bối rối hay la mắng khi con đề cập đến vấn đề này vì dễ gây cho con sự xấu hổ, khó hiểu, tò mò rồi mất kết nối với bố mẹ, tự tìm hiểu một mình dễ dẫn đến sai lệch trong nhận thức của con khi đứng trước vô vàn các kiến thức thông tin từ các nguồn cần có sự chọn lọc như hiện nay", chị Hằng chia sẻ.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-trai-10-tuoi-hoi-kinh-nguyet-la-gi-cau-tra-loi-bat-ngo-tu-ba-me-o-ben-tre-nhan-con-mua-loi-khen-tinh-te-qua-22202233225125616.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU