Con trai 6 tuổi hỏi: "Làm sao tinh trùng chui được vào trứng?" – Ông bố Hà Nội hết hồn, nhưng bình tĩnh lấy giấy dạy con cực hay

Các bậc bố mẹ cần chú trọng giáo dục giới tính cho con ngay từ khi con còn bé, không nên né tránh kẻo mai sau có thể phải hối hận.

 

Đối với trẻ từ 5 - 8 tuổi, anh N. đưa ra lời khuyên đến các bậc phụ huynh nên giáo dục con những điều sau:

- Đây là độ tuổi cần thiết lập các luật về việc sử dụng Internet, bao gồm không nói chuyện với người lạ, không chia sẻ ảnh mặc áo quần không nghiêm chỉnh với người lạ. Và nếu con bắt gặp một số hình ảnh nhạy cảm trên máy tính hoặc điện thoại thì cần tắt ngay và báo cho bố mẹ biết.

- Đây là độ tuổi nên nói cụ thể hơn với con về vấn đề lạm dụng tình dục. Trẻ cần phải biết điều này để bảo vệ bản thân hoặc bảo vệ những người xung quanh nếu gặp phải trường hợp như vậy.

- Dạy cho trẻ các về các bộ phận sinh lý trên cơ thể và giải thích cho trẻ về cơ chế hoạt động của tình dục, bao gồm việc tinh trùng rời dương vật của đàn ông để đi vào âm đạo của phụ nữ. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào độ tuổi và sự sẵn sàng đón nhận thông tin của con.

- Dạy trẻ rằng tình dục là một hoạt động tình dục tự nhiên, bình thường và khoẻ mạnh của cuộc sống. Tuy nhiên, đây là hoạt động dành cho người lớn, không dành cho trẻ em vì cơ thể và tâm lý trẻ em chưa phát triển đủ. Tình dục có thể dẫn đến mang thai nếu không dùng các biện pháp tránh thai. 

- Dạy con rằng tình dục cần phải xuất phát từ tình yêu và gắn liền với hôn nhân, trách nhiệm gia đình. 

- Tuỳ theo sự phát triển của con để có thể nói về tuổi dậy thì, bao gồm sự thay đổi của cơ thể. Đối với chủ đề này, bố mẹ nên mua sách và đọc cùng con vì bố mẹ có thể cũng không nhớ và biết hết được mọi kiến thức.

Một số trẻ không đặt câu hỏi, do đó việc bắt đầu cuộc trò chuyện phụ thuộc vào bố mẹ. Hãy tìm kiếm cơ hội để giáo dục giới tính cho con. Chẳng hạn như khi thấy một người phụ nữ mang thai, một cặp vợ chồng hôn nhau trên TV, miếng băng vệ sinh trong phòng tắm,…

 

 

https://afamily.vn/con-trai-6-tuoi-hoi-lam-sao-tinh-trung-chui-duoc-vao-trung-ong-bo-ha-noi-het-hon-nhung-binh-tinh-lay-giay-day-con-cuc-hay-20220420175239453.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU