Con trai hỏi: Bill Gates bỏ học mà vẫn thành tỷ phú, tại sao bắt con phải học? Nữ nhà văn trả lời thấm thía, phụ huynh đọc xong lưu lại ngay

Con trai của nữ nhà văn sau đó được nhận vào Khoa Kinh tế của trường đại học nổi tiếng và trở thành giám đốc điều hành của một ngân hàng lớn.

 

Trở lại câu chuyện của Bill Gates, trên thực tế, tuy có sự nghiệp lẫy lừng sau khi bỏ học, nhưng theo Bill Gates thì: "Một tấm bằng tốt nghiệp đại học vẫn là con đường chắc chắn và an toàn hơn để dẫn đến thành công". Bill Gates cũng xuất thân trong một gia đình vô cùng danh giá ở Seattle. Cụ cố nội ông là người sáng lập Ngân hàng Quốc gia thành phố Seattle, từng là bạn thân của chính khách huyền thoại William Jenning Bryan và John Pershing – Vị tướng lừng danh của quân đội Mỹ thời Thế chiến thứ nhất.

Mẹ ông - Bà Mary Gates được báo chí địa phương gọi là "nhân vật vai vế". Bà là Chủ tịch Ủy ban điều hành United Way toàn quốc, quản trị viên một trường đại học, giám đốc Ngân hàng West Coast. Bố Gates, ông William H. Gates được gọi là "nhân vật trụ cột của công chúng" với vai trò chủ tịch một hãng luật nổi tiếng.

 

https://afamily.vn/con-trai-hoi-bill-gates-bo-hoc-ma-van-thanh-ty-phu-tai-sao-bat-con-phai-hoc-nu-nha-van-tra-loi-tham-thia-phu-huynh-doc-xong-luu-lai-ngay-20220523152030015.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU