Nguồn: Pexels.
Việc công việc quá tải vào cuối năm chắc chắn sẽ khiến dân văn phòng trở nên áp lực. Chị Thúy (30 tuổi), cho biết: "Hồi đầu mới đi làm mình cũng thấy áp lực lắm. Nhưng kinh qua gần chục mùa Tết thì cũng có kinh nghiệm đôi chút. Đầu tiên, bạn cần sắp xếp công việc hợp lí, cần list ra giấy để hoàn thành từng việc một, tránh việc bỏ sót... và cũng nên tập từ chối nếu ai nhờ việc gì đó, bởi nếu nhận trong lúc bạn còn cả một đống việc trên vai. Đồng thời, ăn uống nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng không nên tự tạo áp lực quá cho bản thân, mình thấy càng áp lực càng không thể tập trung làm việc được".
Như vậy, mọi người cần sắp xếp thời gian hợp lí để tránh việc làm việc quá sức, ôm đồm nhiều việc, tự tạo stress cho bản thân, ảnh hưởng đến cả đến thể chất và tinh thần, không khéo lại gặp tình trạng "tiền mất tật mang", vừa không hoàn thành công việc làm mất uy tín với khách hàng.