Công dụng tuyệt vời của nghệ tươi đối với mẹ sau sinh

(lamchame.vn) - Nghệ tươi có rất nhiều ích lợi đối với mẹ sau sinh.

Mẹ sau sinh uống nước nghệ tươi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Ngăn ngừa lão hóa da

Các vitamin C, E, K cùng curcumin trong nghệ sẽ kích thích sản sinh các tế bào mới thay cho các tế bào cũ, tiêu diệt vi khuẩn và các gốc tự do có hại. Do đó, nghệ hỗ trợ chống lại sự lão hóa, giúp làn da thêm căng bóng, khoẻ mạnh.

- Ngăn ngừa và điều trị ung thư

Một công dụng khác từ curcumin trong nghệ là giúp phòng ngừa và điều trị các bệnh về ung thư.

Ăn nghệ tươi đúng cách sẽ mang lại những hiệu quả tích cực đối với sức khỏe con người. Mẹ sau sinh có thể đun sôi nghệ tươi với 1 ít nước, sau đó để nguội rồi uống. Nước nghệ tươi cũng có tác dụng hỗ trợ làm lành âm đạo, vết rạn ở bụng, đùi và làm mờ thâm sẹo, đặc biệt là mẹ sinh mổ.

Tuy nhiên nếu bé bị chẩn đoán vàng da thì mẹ không nên sử dụng nghệ. Bởi có thể làm tình trạng của con nặng thêm. Ngoài ra nghệ tươi cũng có 1 số mặt hạn chế như: Khi uống nước nghệ tươi đun sôi sau sinh quá mức cho phép sẽ gây chướng bụng, nóng gan, vàng da, suy gan, suy thận. Củ nghệ tươi chứa tinh dầu – những chất này khi uống vào cơ thể mẹ sau sinh sẽ gây ra những tác dụng như khó tiêu, gây vàng da, táo bón…Nếu mẹ uống nước nghệ tươi đun sôi sau sinh quá nhiều, mẹ sẽ gặp tình trạng tiêu chảy, buồn nôn, thậm chí chán ăn.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU