Cứ ăn cơm no lại buồn ngủ không chỉ liên quan đến thiếu máu não mà còn là dấu hiệu của 4 căn bệnh nghiêm trọng này, bạn cần hiểu rõ

Nếu sau khi ăn xong lại xuất hiện tình trạng buồn ngủ nghiêm trọng, đi kèm theo một số triệu chứng khác thì bạn phải hết sức cảnh giác, rất có thể liên quan đến một số bệnh.

 

4. Hội chứng ngủ rũ

Chứng ngủ rũ là một rối loạn giấc ngủ mãn tính, gây ra bởi sự mất cân bằng hóa học trong não. Hầu hết người mắc hội chứng ngủ rũ có mức hypocretin (một chất dẫn truyền thần kinh thúc đẩy sự tỉnh tảo) thấp, dấu hiệu là buồn ngủ ban ngày quá nhiều và giấc ngủ có thể đến bất cứ lúc nào.

Khi bệnh nhân ở trạng thái tĩnh, chẳng hạn như sau khi ăn cơm xong sẽ có biểu hiện buồn ngủ rất rõ rệt và ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Nhìn chung, sau khi ăn, máu trong cơ thể sẽ được cung cấp cho dạ dày, dẫn đến tình trạng thiếu máu lên não, sẽ gây ra cảm giác buồn ngủ tạm thời. Đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên, không cần điều trị đặc biệt, tuy nhiên nếu hiện tượng này kèm theo một số triệu chứng khó chịu khác thì cần phải cảnh giác, rất có thể liên quan đến 4 căn bệnh trên.

Khi đó người bệnh nên đến bệnh viện để thăm khám và điều trị, từ đó có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tối đa nhất.

(Nguồn: QQ, Sohu)

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU