Cụ bà 117 tuổi, người Ý tiết lộ bí quyết trường thọ: Ra là ăn thực phẩm này mỗi ngày!

Emma Martina Luigia Morano, người Ý trung thành với thói quen ăn 2 quả trứng mỗi ngày đến tận khi từ trần và sống thọ tới 117 tuổi.

Trứng tươi khi đập ra, lòng đỏ không bị loãng

2. Trứng tươi nặng hơn và vỏ trứng dày hơn: Bạn có thể dùng tay thử trọng lượng của trứng khi mua, trứng tươi sau khi đập ra, màng lòng đỏ sẽ đàn hồi hơn, lòng đỏ hoàn chỉnh và chắc, không bị loãng.

3. Đảm bảo vỏ trứng không bị nứt hoặc hư hỏng: Chỉ cần vỏ trứng bị nứt, vi trùng sẽ xâm nhập.

4. Mua về không nên rửa trứng: Rửa không những không loại bỏ được vi khuẩn Salmonella mà còn có thể khiến vi trùng trên bề mặt vỏ trứng xâm nhập vào trứng do hơi ẩm.

5. Đối với trứng chưa rửa, dùng khăn khô lau sạch bụi trên bề mặt, sau đó để riêng vào một chỗ trong tủ lạnh, tránh lây nhiễm chéo.

6. Khi cho vào tủ lạnh, nên xếp thẳng đứng, đầu tròn hướng lên trên, để tránh không khí trong buồng gió ảnh hưởng đến độ tươi ngon.

7. Trương Chiếu Cần, giáo sư ưu tú của Viện Vi sinh vật và Y tế Công cộng thuộc Đại học Trung Hưng, gợi ý: Trước khi nấu, hãy rửa sạch trứng bằng nước, sau đó đập trứng ra bát, trường hợp này tránh chất bẩn trên bề mặt vỏ trứng tiếp xúc với lòng trắng và lòng đỏ trứng, gây nhiễm vi khuẩn.

Nguồn: Aboluowang

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cu-ba-117-tuoi-nguoi-y-tiet-lo-bi-quyet-truong-tho-ra-la-an-thuc-pham-nay-moi-ngay-2220211922194686.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU