Cứ kêu con khó tính, hay khóc nhưng trẻ sơ sinh có biểu hiện này chứng tỏ em bé rất thông minh

Nếu thấy con cái mình có những dấu hiệu dưới đây, cha mẹ đừng vội lo lắng bởi điều đó chứng tỏ sau này lớn lên bé sẽ rất thông minh.

Một đặc điểm ở trẻ sơ sinh thiên tài đó là trẻ sẽ giữ được trạng thái an ổn nếu được quay mặt về các hướng khác nhau hoặc được cung cấp một thứ gì đó mới mẻ để nhìn vào (Ảnh minh họa).

Mặc dù không có quy tắc nhanh gọn, chuẩn chỉnh để xác định yếu tố thiên tài ở trẻ sơ sinh, nhưng có một số đặc điểm nhất định bạn cần chú ý.

Một em bé sơ sinh tiềm ẩn yếu tố thiên tài khi một âm thanh hoặc bài hát mới có tác dụng xoa dịu bé ngay lập tức. Tuy nhiên, theo thời gian, bài hát hoặc âm thanh đó có thể trở nên kém hiệu quả hơn hoặc không còn chút hiệu quả nào. Việc này xảy ra nhanh và thường xuyên là biểu hiện cho thấy trẻ có trí thông minh đặc biệt.

Trong các trường hợp khác, một bé sơ sinh sẽ giữ được trạng thái yên ổn nếu bé được quay mặt về các hướng khác nhau hoặc được cung cấp một thứ gì đó mới mẻ để nhìn vào. Cha mẹ của bé sơ sinh thiên tài thường nhận thấy khi con của họ còn bé, họ phải di chuyển trẻ tầm 20 phút/lần để trẻ không quấy khóc.

Lời nhắn gửi đến phụ huynh

Không điểm nào trong số những điểm đã trình bày ở trên cho rằng sự quấy khóc của trẻ sơ sinh là dấu hiệu của năng khiếu bẩm sinh. Tuy nhiên, nó có thể thay đổi cách nhìn của chúng ta về một số bé được cho là hay quấy khóc hay "thích đòi hỏi" hơn so với những bé khác.

Một điều cần lưu ý nữa, thiên tài có thể không chỉ liên quan tới môi trường gia đình phong phú, giàu kích thích. Nó có thể là một đặc điểm bẩm sinh mà chúng ta cần chủ động nhận diện, nuôi dưỡng và hỗ trợ.

Nguồn: Family

 

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/cu-keu-con-kho-tinh-hay-khoc-nhung-tre-so-sinh-co-bieu-hien-nay-chung-to-em-be-rat-thong-minh-2220201219930948.htm

Theo Helino

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU