Cụ ông 67 tuổi có mật độ xương như 30 tuổi, tất cả nhờ 3 thói quen mà ai cũng làm được

Trong lần đến khám bệnh, ông Dương thường đi cùng con trai. Chỉ vài phút là đã thấy ông Dương đi lên tầng 2 rồi tầng 4, bỏ lại cậu con trai đi phía sau í ới "Ba, chờ con".

2. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Dinh dưỡng có mối quan hệ rất chặt chẽ với mật độ xương. Ăn uống thiếu dưỡng chất về lâu dài cũng là một nguyên nhân rất quan trọng gây ra tình trạng thiếu canxi và loãng xương.

Vì vậy, nếu mật độ xương thấp xuất hiện, điều chỉnh chế độ ăn uống có thể nói là nhiệm vụ chính. Trong cuộc sống bình thường, ông Dương thường ăn một số loại sữa, đậu, đậu nành, rau lá và các loại hạt và các loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Đây là những thực phẩm cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể. Ông cũng có thói quen ăn ít muối và điều này cũng giúp bảo vệ xương rất tốt.

3. Không hút thuốc

Ông Dương không có thói quen hút thuốc lá ngay từ hồi trẻ. Thậm chí, khi thấy người khác hút thuốc ông cũng tránh đi chỗ khác.

Với bất kì ai, bỏ hút thuốc là điều nên làm, bởi vì tác hại của họ đối với cơ thể con người rất rõ ràng. Chất nicotine trong thuốc lá sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của xương bằng cách làm tổn thương các cơ quan khác của cơ thể, không có lợi cho sự lắng đọng của xương.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/cu-ong-67-tuoi-co-mat-do-xuong-nhu-30-tuoi-tat-ca-nho-3-thoi-quen-ma-ai-cung-lam-duoc-222022238205654301.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU