Cũng là bún chả nhưng người dân xứ Thanh có cách thưởng thức rất riêng, ai ghé thăm cũng nên thử 1 lần

(lamchame.vn) - Người ta biết đến bún chả như một món đặc sản trứ danh của Hà Nội, nhưng còn một nơi khác món bún chả cũng có sức sống lâu bền: Bún chả ở xứ Thanh.

Bún chả xứ Thanh bày riêng chả viên và nước chấm, khi nào ăn mới cho vào.

Nếu như bún chả Hà Nội thường ăn với bún rối, sau đó dùng kéo cắt vài đường. Nước chấm pha chua ngọt, nồng thơm của tỏi ớt được đựng trong bát tô có kèm dưa góp và chả viên, chả miếng thả vào thì bún chả Thanh Hoá cách ăn lại khác.

Nước mắm ăn bún chả xứ Thanh được pha từ nước mắm cốt pha nhạt với nước, có thêm chút ớt, mì chính, đường nhưng ít. Phần nước chấm nhìn chung cho vào bát nhỏ hơn và cũng đậm đà hơn. Phần dưa góp để riêng bên ngoài, ai ăn sẽ tự cho vào theo sở thích. 

Khi thưởng thức, người dân xứ Thanh thường dầm nhỏ viên chả vào bát nước chấm, sau đó gắp bún lá cắt miếng nhỏ chấm ăn kèm. 

Bún chả nơi khác có thể ăn cả ngày, từ sáng đến trưa hoặc tối thì bún chả xứ Thanh mọi người thường dùng làm bữa ăn sáng. Cho nên, số lượng viên chả sẽ tuỳ thuộc vào sức ăn của mỗi người mà gọi.

Mỗi một biến tấu mang đến hương vị và trải nghiệm khác nhau. Đôi khi dư vị của một món ăn còn gắn với thói quen, tập tục của một vùng. Bún chả mỗi nơi đều có điểm hấp dẫn riêng. Nếu có dịp ghé xứ Thanh, hãy thử trải nghiệm cách ăn bún chả của người dân nơi đây để lấp đầy "vốn liếng" sành ăn về món bún chả của bạn nhé. 

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU