"Cuộc tình lầy lội" của cặp đôi bố mẹ có sức ảnh hưởng lớn đến con cái: Từ 100 bức thư tay và 9 năm thử thách tới đám cưới đến lời mẹ dặn con gái trước khi lấy chồng

Dù khởi đầu có vẻ đoạn trường khi 9 năm mới lấy được nhau, nhưng sau này dù đã lên chức ông bà ngoại nhưng độ quấn quýt thì khiến cô con gái cũng phải ngạc nhiên...

 

Thủy đã từng viết 1 câu khiến nhiều người tâm đắc: "Tất cả chúng ta ít nhiều đều bị cuốn vào vòng xoay mưu sinh, đến khi dừng chân đã ở bên kia con dốc cuộc đời. Thế nên những năm tuổi trẻ nếu đem lòng yêu một ai đó thì hãy cùng nắm tay nhau đi ngắm nhìn thế giới. Mọi thứ trong cuộc hành trình sẽ tạo nên thứ kí ức vô cùng đáng nhớ, nó sẽ là điều những năm tháng về sau dẫu có ra sao nhất định cũng sẽ không hối tiếc".

Vậy tình yêu của ba mẹ có ảnh hưởng đến hạnh phúc của con cái không? Qua câu chuyện của Thủy cho thấy thực sự nó có sức ảnh hưởng lớn. Hơn bất kỳ bài học dạy dỗ nào lớn lao về hôn nhân cha mẹ hãy sống thật hạnh phúc cũng là 1 cách để các con lớn lên và hiểu chuyện biết cách chung sống cùng hôn nhân, cùng 1 người xa lạ hòa hợp hơn như món quà.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ chúng ta không hạnh phúc thì cũng không hẳn con chúng ta cũng sẽ như vậy. Thái độ sống, sự hiểu biết và lối sống biết bao dung sẽ là cứu cánh cho chúng ta tự rút ra bài học hôn nhân cho chính mình.

Liệu chúng ta đang yêu nhau một cách lãng phí hay không khi những dằn vặt, hoài nghi hay cả sự nhạt nhòa, tạm hài lòng đã khiến tình yêu trôi qua trở nên lặng lẽ... trong khi chính chúng ta có thể tạo dựng một tình yêu nồng say và chất lượng hơn?

Cuộc sống hạnh phúc không tính bằng số năm tháng bên nhau mà là những điều trải qua cùng nhau tuyệt vời như thế nào. Nó tuyệt vời từ những bữa cơm hàng ngày, từ những tính xấu mà có thể coi là nét duyên của bạn đời. Đó mới là bản chất của 1 cuộc hôn nhân bền vững có tính nâng đỡ trong cuộc sống.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU