Cứu sống mẹ con sản phụ bị nhau cài răng lược nguy hiểm ở tuần thai 39, xâm lấn vào bàng quang, mạch máu

Nhau cài răng lược là một tai biến sản khoa hiếm gặp nhưng nguy hiểm, nếu không được chẩn đoán và cấp cứu kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cho cả mẹ và bé.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe hai mẹ con sản phụ

Theo Ts. Bs Lâm, ở trạng thái bình thường, sau khi sinh, bánh nhau sẽ tự động tách khỏi thành tử cung và đẩy ra ngoài. Nhưng trong trường hợp bị nhau cài răng lược thì bánh nhau bám chặt vào cơ tử cung và có nguy cơ phải cắt tử cung. Đây là nguyên nhân gây ra các tình trạng như băng huyết sau sinh, rối loạn đông cầm máu, hoặc thậm chí gây tử vong cho sản phụ.

Đến sáng nay 21/11/2019, sản phụ sức khỏe ổn định, vết mổ khô, tử cung co hồi tốt, dẫn lưu ra ít dịch, bé khỏe, bú tốt được chăm sóc và theo dõi tại Khoa Sản. Đây là trường hợp bảo tồn tử cung cho sản phụ còn trẻ tuổi bị nhau cài răng lược thể Percreta.

"Trên siêu âm các bác sĩ có thể phát hiện sớm các trường hợp nhau cài răng lược thông qua các hình ảnh đặc thù của nhau, độ xâm lấn của mạch máu và tùy thể lâm sàng mà bác sĩ có thể tiên lượng mức độ nguy hiểm của thai phụ và thai nhi. Đối với nhiều trường hợp khó khăn phải sử dụng MRI để chẩn đoán trình trạng xân lấn cơ tử cung có hướng xử trí phù hợp bảo đảm an toàn tốt nhất cho sản phụ và bé", Bác sĩ thông tin.

Link bài gốc: http://helino.ttvn.vn/helino/cuu-song-me-con-san-phu-bi-nhau-cai-rang-luoc-nguy-hiem-o-tuan-thai-39-xam-lan-vao-bang-quang-mach-mau-222019211112624858.htm

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU