Dấm táo kết hợp thêm vài món có sẵn trong nhà bếp, bạn có ngay ly nước đánh bay viêm xoang trong tích tắc

Lương y Bùi Hồng Minh nhận định, hỗn hợp đồ uống có tác dụng chữa viêm xoang nhưng không được bỏ qua lưu ý quan trọng này...

Giấm táo có axit giúp ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, hạn chế phát triển bệnh viêm xoang.

Bột ớt cayenne có chứa chất capsaicin có tác dụng xóa bỏ nghẹt mũi, giảm viêm nhiễm – hiện tượng thường xảy ra khi bị nhiễm trùng xoang. Nước chanh ép có rất nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn chống lại nhiễm trùng xoang tốt hơn.

Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng. Đây là một loại thuốc bổ, giảm mật độ axit của dịch vị, làm axit dạ dày hoạt động bình thường.

"Nó có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng", lương y Bùi Hồng Minh nói. Nhờ có đặc tính kháng viêm mạnh, mật ong cũng cực tốt cho bệnh nhân viêm xoang.

Như vậy, hỗn hợp đồ uống từ giấm táo cùng những nguyên liệu trên đều có thành phần hữu ích trong điều trị viêm xoang. Nhưng điều đó không có nghĩa là chữa được viêm xoang triệt để.

"Hỗn hợp đồ uống trên chỉ có tác dụng đối với những người chớm bị viêm xoang. Còn với những trường hợp bị xoang mãn tính thì cần kết hợp dùng các loại thuốc đông, tây y kết hợp, đồng thời phải được thăm khám bác sĩ theo định kỳ mới có thể kiểm soát và điều trị bệnh tốt nhất", vị lương y này khẳng định.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/dam-tao-ket-hop-them-vai-mon-co-san-trong-nha-bep-ban-co-ngay-ly-nuoc-danh-bay-viem-xoang-trong-tich-tac-222020131120584875.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU