Đang xem điện thoại thì mắt phải mờ đi và mọi thứ chuyển sang màu đen, bác sĩ chỉ đích danh 2 "thủ phạm" khiến ai cũng giật mình

Anh chàng 30 tuổi, sống tại Quảng Đông, Trung Quốc này đã rất sốc và lo lắng mình bị mù một bên mắt khi đột nhiên mắt phải của anh bị mờ đi trong lúc xem điện thoại.

Khi những động mạch võng mạc bị hẹp hoặc bị tắc nghẽn do cục máu đông, nguồn cung cấp máu bị cắt đứt thì sẽ dẫn đến đột quỵ. Sự tắc nghẽn này ảnh hưởng đến các tĩnh mạch võng mạc nơi chúng bị chặn và rò rỉ chất lỏng vào võng mạc. 

  • Thêm một lý do để ngưng xem điện thoại buổi đêm: Nguy cơ ảnh hưởng mắt là có thật

Điều này gây ra sưng, ngăn oxy lưu thông và ảnh hưởng đến khả năng nhìn của bạn. Trong tình trạng nghiêm trọng, đột quỵ mắt có thể dẫn đến mù vĩnh viễn, phù hoàng điểm và tăng nhãn áp.

Điện thoại thông minh là một phần quan trọng trong cuộc sống ngày nay, tuy nhiên, đừng lạm dụng nó. Như chúng ta đã biết, sử dụng điện thoại thông minh quá thường xuyên có thể rất có hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là đôi mắt. Và trường hợp của chàng trai 30 tuổi ở Quảng Đông, Trung Quốc nói trên là một minh chứng rõ ràng.

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU