Đánh bay cơn ho cho trẻ không cần dùng kháng sinh: Dắt túi ngay những loại nước là thuốc chữa bệnh có sẵn trong nhà bạn!

Những loại nước là thuốc chữa bệnh này chính là những đồ uống chữa bệnh, chỉ mất vài phút pha chế là bạn có ngay ly nước thơm ngon giúp con trị ho dứt điểm.

 

Theo lương y Bùi Hồng Minh, muối biển nguyên hạt có nhiều khoáng chất can-xi, ma-nhê, ka-li, lưu huỳnh, i-ốt, có tính sát khuẩn mạnh, có khả năng loại trừ vi khuẩn, virus. Do đó, sử dụng muối biển làm nước súc miệng giúp diệt trừ vi khuẩn rất tốt, cơn đau cuống họng nhanh chóng được làm dịu lại, diệt trừ vi khuẩn, virus giúp giảm ho hiệu quả.

Cách làm: Cho 1/4 đến 1/2 muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và khuấy đều cho muối tan, rồi cho trẻ súc miệng sáng tối, ngày 2 lần.

Giới chuyên gia lưu ý, những cách trị ho ở trên chỉ có tác dụng hỗ trợ làm dịu cơn ho, phát huy hiệu quả với tình trạng mới chớm ho. Trong trường hợp trẻ ho nhiều, ho lâu ngày không khỏi, ho kèm theo những triệu chứng bệnh khác cần phải đưa đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời, tránh biến chứng bệnh nặng.

Bên cạnh đó, nếu con dưới 1 tuổi, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng cho con, không nên tự ý sử dụng để tránh những hậu quả không mong muốn.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/danh-bay-con-ho-cho-tre-khong-can-dung-khang-sinh-dat-tui-ngay-nhung-loai-nuoc-la-thuoc-chua-benh-co-san-trong-nha-ban-222020211104223015.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU