Đậu đen đem nấu cùng thứ này giúp xóa nếp nhăn, mịn da và giảm béo nhanh

Dùng đậu đen kết hợp với các nguyên liệu khác nhau sẽ đem lại những công dụng khác nhau. Nấu cháo đậu đen theo cách này để ăn đảm bảo chị em nào cũng mê.

 

Bên cạnh việc giảm mỡ bụng, eo thon gọn hơn, ở nhóm phụ nữ ăn gạo lứt cũng giảm huyết áp, giảm viêm đáng kể so với nhóm không ăn.

Lưu ý ăn cháo đậu đen gạo lứt để làm mịn da, xóa nếp nhăn và giảm béo

- Dùng đúng hàm lượng theo khuyến cáo bên trên, tuyệt đối không được lạm dụng. Nguyên nhân bởi ăn quá nhiều đậu đen, gạo lứt mỗi ngày sẽ khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.

- Người bị hư hàn như viêm loét hành tá tràng, dễ bị tiêu chảy, tiêu chảy mạn tính, chân tay lạnh, sợ lạnh... không nên dùng đậu đen.

- Đậu đen cũng như nhiều loại đậu chứa nhiều phylate làm giảm hấp thu một số khoáng chất như sắt, kẽm, canxi. Nhất là khi dùng chung với các thức ăn chứa nhiều sắt, kẽm và canxi. Do đó khuyến cáo không ăn cháo đậu đen gạo lứt kèm những món ăn giàu những thành phần này. Tốt nhất dùng như một bữa ăn riêng.

- Không nên sử dụng gạo lứt cho trẻ em, người cao tuổi, người thể trạng yếu, gầy gò, đang trong giai đoạn thai kỳ, cần bồi bổ sức khỏe vì dùng gạo lứt thường xuyên sẽ gây thiếu dưỡng chất cần thiết đối với sự phát triển của cơ thể trẻ em, thai nhi trong bụng mẹ bầu...

 

https://afamily.vn/dau-den-dem-nau-cung-thu-nay-giup-xoa-nep-nhan-min-da-va-giam-beo-nhanh-20220517151222675.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU