Đau hàm sau khi ngủ dậy là dấu hiệu cảnh báo 6 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chớ coi thường!

Nếu bạn đang phải vật lộn với những cơn đau hàm dai dẳng sau khi ngủ dậy, đừng ngại ngần tìm tới các chuyên gia y khoa để được tư vấn.

Một số loại thực phẩm và đồ uống có thể gây căng thẳng cho cơ thể và góp phần làm đau hàm nếu tiêu thụ ngay trước khi ngủ.

Theo nha sĩ Craig, thực phẩm chứa chất kích thích như caffeine, có thể ảnh hưởng tới não và gây căng thẳng. Từ đó góp phần làm trầm trọng thêm tình trạng nghiến răng vào ban đêm. Rượu và các chất khác cũng góp phần dẫn tới điều này. Viện Mayo giải thích, đồ uống có cồn làm giãn các cơ ở sau cổ, từ đó có thể cản trở quá trình thở.

Vì vậy, mọi người nên tránh tiêu thụ những thực phẩm và đồ uống này trước khi ngủ. Cắt giảm caffeine, hạn chế uống rượu trước khi đi ngủ vài giờ vừa giúp ngăn ngừa cảm giác khó chịu sau khi thức dậy vừa đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ)

Đau hàm vào buổi sáng thường là dấu hiệu cảnh báo tình trạng rối loạn khớp thái dương hàm. Theo nha sĩ Craig, cứ 12 người thì có 1 người mắc TMJ. Đôi khi những yếu tố khác như tư thế xấu, thiếu răng, răng mọc sai vị trí hoặc lệch khớp cũng góp phần dẫn tới tình trạng này.

Ngoài đau hàm và đau mặt, người mắc TMJ còn gặp phải một số vấn đề khác như đau đầu, đau cổ, tắc nghẽn tai và xoang, chóng mặt. Nếu nghi ngờ bản thân mắc TMJ, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Nha sĩ Craig đã chỉ ra, bác sĩ có thể giúp bạn giải quyết tình trạng này, từ sử dụng dụng cụ bảo vệ miệng, kiểm soát căng thẳng cho đến tiến hành chỉnh hình hàm.

(Nguồn: Livestrong)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/dau-ham-sau-khi-ngu-day-la-dau-hieu-canh-bao-6-van-de-suc-khoe-nghiem-trong-cho-coi-thuong-2220221523203871.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU