Đậu hũ mà làm thế này thì ăn cả cân không chán, thơm ngon lạ miệng hao cơm phải biết!

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món đậu rim mặn ngọt rồi đấy. Đậu mềm và thơm, ngấm gia vị nên ngon lạ lắm nha.

Lần tới mua đậu, chị em nhớ thử làm món đậu rim mặn ngọt nhé!

Một vài công dụng của đậu hũ mà có thể bạn chưa biết

1. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Được chế biến từ đậu nành, chất isoflavone trong đậu hũ có khả năng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ vậy mà tăng cường sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa bệnh tim tốt hơn.

2. Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

Trong đậu hũ chứa lượng canxi cần thiết tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Ăn đậu hũ có tác dụng làm giảm bớt các cơn nóng trong người, ngăn ngừa ung thư xương và viêm khớp dạng thấp. Bởi vậy phụ nữ tiền mãn kinh nên bổ sung các món ăn liên quan đến đậu hũ vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Ngoài ra, đậu hũ còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa. Nó giúp giữ độ đàn hồi của da, căng cơ mặt, ngăn ngừa lão hóa da khá hiệu quả.

Lưu ý: Nếu đang mắc các bệnh về tuyến giáp, bạn không nên ăn nhiều đậu hũ hoặc các chế phẩm từ đậu nành. Nghiên cứu cho thấy chất isoflavone trong các sản phẩm đậu nành có thể làm ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp.

Với những thông tin và gợi ý về cách làm đậu hũ rim mặn ngọt này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách chế biến đậu hũ vừa ngon vừa lạ!

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/dau-hu-ma-lam-the-nay-thi-an-ca-can-khong-chan-thom-ngon-la-mieng-hao-com-phai-biet-22202253173653579.htm

Theo ttvn.vn

Bếp nhà

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU