Dạy con bảo vệ bản thân bằng QUY TẮC MẬT MÃ với người lạ, chỉ nói 1 từ tưởng đơn giản nhưng lại hiệu quả không ngờ

Trẻ cần phải được dạy kĩ năng bảo vệ bản thân trước những tình huống xấu có thể xảy ra.

Dạy bé kĩ năng sống là điều hoàn toàn cần thiết cho tương lai của con. Ảnh: Internet.

2. Hãy gương mẫu

Trẻ con bắt chước rất nhanh, đặc biệt là lời nói, cử chỉ và thái độ từ bố mẹ. Con chính là tấm gương phản chiếu quan điểm giáo dục trong gia đình. Mỗi hành vi của trẻ có thể đang sao chép nguyên bản từ chính những ứng xử hàng ngày của cha mẹ. Nếu muốn dạy con ngoan và hình thành tính cách của một thiên tài thì bố mẹ cần là tấm gương sáng.

Để con học được các kĩ năng mềm trên, bố mẹ cũng có thể nói: ''Khi ra ngoài, con sẽ đi cùng bà nội, ngoài bà ra không được phép đi theo người lạ, những cô chú ở ngoài đường có hỏi con nhất định nói Không nhé'', hoặc không nên lấy bộ phận nhạy cảm, riêng tư của bé ra trêu đùa hay nói chuyện trước mặt người khác làm con bị xấu hổ. 

3. Khen ngợi và động viên khi con làm tốt

Nếu con nghe lời và hoàn thành những điều bố mẹ dạy thì đừng tiếc lời khen cho con. Nếu bé chưa làm đúng thì cũng không nên trách phạt hay nặng lời mà nhẹ nhàng khuyên bảo, mong con rút kinh nghiệm cho lần sau. Như thế, bé sẽ biết ơn và học được kĩ năng mới nhanh chóng hơn. 

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/day-con-bao-ve-ban-than-bang-quy-tac-mat-ma-voi-nguoi-la-chi-noi-1-tu-tuong-don-gian-nhung-lai-hieu-qua-khong-ngo-22202212592828931.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU