Dạy con tiếng Anh nghiêm túc vẫn thất bại, nữ Tiến sĩ "đổi hướng", chỉ dành ngày 1 giờ mà con tiến bộ vượt bậc

(lamchame.vn) - Con của nữ Tiến sĩ học tiếng Anh khá muộn, khi đã lên lớp 3.

Ảnh minh hoạ

Cha mẹ ngày nay có rất nhiều điều kiện thuận lợi

Chị Khanh không phủ nhận bản thân có vốn tiếng Anh khá nên thuận lợi trong việc giúp con học. Song chị khẳng định, cha mẹ ngày nay có rất nhiều điều kiện thuận lợi khác để đồng hành với con, chỉ cần quyết tâm và kiên nhẫn.

Cốt lõi trong cách học của con chị Khanh là:

1. Gặp được thứ con thích: Magic English, chỉ cần 30 phút/ngày.

2. Mẹ nói tiếng Anh với con ở nhà hàng ngày.

3. Con chăm đọc sách và nghe tiếng Anh để nạp mẫu câu, từ vựng một cách tự nhiên, có văn cảnh, dễ nhớ.

"Nếu có điều kiện, cha mẹ nên bắt đầu cho con học tiếng Anh từ 3 tuổi, vì ở tuổi đó, trẻ tiếp thu tiếng Anh tự nhiên, gần như tiếp thu tiếng mẹ đẻ. Học như vậy thì đến 5-6 tuổi, trẻ đã có đủ vốn từ để học chương trình tiểu học Mỹ. Cha mẹ và con không cần đưa đón nhau vượt qua tắc đường, khói bụi mà chỉ cần ngồi ở nhà cũng có thể học tiếng Anh được. Nếu nhu cầu giao tiếp là thứ cha mẹ chưa đáp ứng được cho con, thì ngày nay con cũng có thể học 1 kèm 1 online với giáo viên nước ngoài, với mức học phí rẻ hơn học trung tâm.

Cha mẹ cũng có thể tìm kiếm các nguồn học liệu miễn phí suốt đời trên Internet, điển hình như chương trình Khan Kids và Khan Academy do các tỷ phú người Mỹ quyên góp để vận hành. Tận dụng internet để học tiếng Anh và học tiếng Anh để học được những điều mênh mông bát ngát của tri thức nhân loại, đó mới là mục tiêu cuối cùng và đáng giá của việc học ngoại ngữ", chị Yến Khanh chia sẻ.

Lý tưởng nhất cha mẹ nên cho con học tiếng Anh ở nhà theo cách nhẹ nhàng, thoải mái bằng Magic English & Peppa Pig từ lúc lên 3. Khan Kids cũng là công cụ giúp con tự học tiếng Anh cực ổn. Nếu cha mẹ chưa có vốn tiếng Anh thì cũng có thể học cùng con theo cách này. Cơ chế tiếp thu ngôn ngữ của trẻ sẽ nhạy bén hơn cha mẹ, nhưng con học được thì tất yếu cha mẹ cũng học được.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU