Đây là 3 dấu hiệu cảnh báo con khó lòng mà thành công trong tương lai, bố mẹ cần nhận biết ngay để giúp con sớm sửa đổi

Nếu có những dấu hiệu này, không chỉ công việc mà cả đời sống cá nhân của con cũng dễ gặp nhiều trục trặc

 

3. Con không thể tự kiểm soát bản thân

Tự kiểm soát là việc học cách kiểm soát những ham muốn của bản thân để đạt được mục đích cá nhân. Thực tế, những đứa trẻ có thể kiểm soát cảm xúc và hành vi bản thân thường tập trung vào mục tiêu của chúng và duy trì mối quan hệ tích cực với mọi người tốt hơn những người khác.

Về bản chất, khả năng kiểm soát bản thân tăng cường cả thành tích học tập lẫn sự khéo léo trong cách ứng xử xã hội, từ đó góp phần tạo nên thành công trong cuộc sống.

Trong khi nhiều cha mẹ muốn con đạt thành tích cao trong học tập bằng việc cho con học thêm thật nhiều lớp phụ đạo thì nhiều nghiên cứu lại chỉ ra, kiểm soát bản thân là một cách tiếp cận mới có khả năng thành công cao hơn. Thông qua việc kiểm soát nhu cầu cá nhân, con có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu trong cuộc sống. Chẳng hạn như con đang muốn đọc truyện tranh nhưng lại đến giờ học. Thay vì tiếp tục ngồi đọc truyện, con sẽ tập trung làm bài trước để có dư dả thời gian vui chơi vào cuối ngày.

Khả năng tự kiểm soát có thể được phát triển thông qua rèn luyện. Vậy nên bố mẹ có thể rèn cho con bằng cách trao giúp con sắp xếp thời gian biểu và trao cho con cơ hội tự quyết định các công việc hàng ngày. Chẳng hạn như con muốn ngồi xem tivi thêm 5 phút nữa rồi mới làm việc nhà, bố mẹ hãy đưa ra các sự lựa chọn: Ngồi xem tivi tiếp và phải làm việc nhà sau đó hoặc đi làm việc nhà ngay nhưng sẽ có thêm thời gian xem tivi hoặc đọc truyện,... Những việc nhỏ như này dần dần sẽ giúp con kiếm soát được nhu cầu của mình tốt hơn.

 

Theo Nhịp Sống Việt

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU