Đây là 6 việc bố mẹ cần làm hàng ngày để bảo vệ trẻ khi tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức nguy hại

Ô nhiễm không khí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển và khả năng kiếm tiền của trẻ sau này. Vì vậy, bố mẹ cần hành động ngay để hạn chế tác động tiêu cực của nó đối với con em mình.

 

3. Nếu có điều kiện, gia đình có trẻ nhỏ nên lắp đặt máy lọc không khí

Khi chọn mua máy lọc không khí, bố mẹ nên lựa chọn những loại máy có thêm khả năng lọc mùi, diệt khuẩn và hút ẩm hoặc bù ẩm để đảm bảo độ ẩm trong không gian sinh hoạt của trẻ ở mức dễ chịu.

Ngoài ra, ưu tiên chọn máy lọc không khí hoạt động êm ái bởi trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với âm thanh, tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

4. Ăn uống thực phẩm giàu Vitamin A, C, E, D

Đây là việc cần làm để bảo vệ sức khỏe của trẻ từ bên trong. Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên ngoài việc xây dựng chế độ ăn lành mạnh, cha mẹ lưu ý hạn chế cho trẻ ăn đồ lạnh vì dễ khiến vòm họng bị tổn thương, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

5. Uống đủ nước để thanh lọc cơ thể

Ngoài ra, có một thói quen rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhưng thường bị cha mẹ lơ là hoặc hay quên đó là cho trẻ nhỏ uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh để cơ thể đào thải độc tố.

6. Vệ sinh mắt, mũi thường xuyên

Thói quen này giúp loại bỏ những vi khuẩn, bụi bẩn dính ở trong khoang mắt, mũi, họng, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Một ngày nên duy trì xịt mũi, rửa mắt, súc miệng 2 lần với nước muối sinh lý nhằm hạn chế tác nhân gây các bệnh liên quan đến đường hô hấp cho trẻ.

 

Theo helino.ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU