Đây là kiểu giáo dục gia đình tồi tệ nhất: Nếu bố mẹ còn giữ tính cách, lối sống này thì đứa trẻ khó phát triển bình thường

Sự giáo dục sai cách của cha mẹ có thể khiến trẻ lầm đường lạc lối.

Ảnh minh họa.

  • Hòa thuận, gắn kết với vợ

Khi giáo dục con cái, cha mẹ phải đứng trên cùng một lập trường. Nếu quan niệm giáo dục của cha mẹ không nhất quán thì sẽ gây nhiều phiền hà như: Khiến trẻ gặp khó khăn trong việc hình thành quan điểm đúng sai, khuyến khích tính ngỗ ngược của trẻ. 

Bên cạnh đó, quan niệm giáo dục khác nhau cũng dễ khiến các cặp vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. 

> Về phía người mẹ

  • Quan tâm và yêu thương chồng nhiều hơn

Con cái khi trưởng thành sẽ sống tách ra khỏi vòng tay cha mẹ. Và chồng sẽ là người bạn đồng hành của người vợ trong suốt cuộc đời. Gia đình nào đặt quan hệ cha mẹ - con cái lên trước quan hệ vợ chồng sẽ không thực sự hòa thuận. Giữa vợ chồng cần phải vun đắp và giữ gìn tình cảm, cần có không gian riêng tư để hòa hợp, lâu lâu có sự tươi mới là điều tốt.

  • Giáo dục con không phải vấn đề của riêng mẹ 

Trên thực tế, trên con đường trưởng thành của đứa trẻ, nhiều việc cần phải để cho người cha làm, chẳng hạn như chơi với con, làm bài tập về nhà với con,... Giáo dục con cái không phải là vấn đề của riêng các bà mẹ, và các ông bố cần phải tích cực tham gia. 

  • Đừng tạo cho con quá nhiều kỳ vọng và áp lực

Con cái nên có không gian riêng và mẹ cũng nên có cuộc sống riêng. Đừng đặt hết kỳ vọng vào cuộc sống của con cái. Coi con cái là niềm hy vọng duy nhất của cuộc đời sẽ tạo áp lực quá lớn cho con.

 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/day-la-kieu-giao-duc-gia-dinh-toi-te-nhat-neu-bo-me-con-giu-tinh-cach-loi-song-nay-thi-dua-tre-kho-phat-trien-binh-thuong-22202210817955640.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU